BWE: Biến rác thải thành nguồn tài nguyên quý

Báo Bình Dương - 13/04/2023 9:05:00 CH


Bình Dương đang phát triển bền vững theo hướng đô thị thông minh, phấn đấu trở thành trung tâm công nghiệp hiện đại, trong đó có chỉ tiêu về môi trường với tỷ lệ chất thải rắn sinh hoạt được thu gom, xử lý đạt 99% vào năm 2025. Với nhiệm vụ được giao, Chi nhánh xử lý chất thải Biwase đã phối hợp cùng các đơn vị bảo đảm công tác thu gom, xử lý rác thải, chất thải trong sinh hoạt, sản xuất công nghiệp trên địa bàn.
 
 
Có thể nói, công nghệ xử lý rác của Biwase hiện nay được đánh giá vào hàng hiện đại bậc nhất của cả nước về khả năng xử lý triệt để. Cụ thể, nhà máy tái chế rác sinh hoạt làm phân compost có công suất 840 tấn/ngày; lò đốt rác công nghiệp và công nghiệp nguy hại công suất 320 tấn/ngày; lò đốt rác y tế công suất 3 tấn/ngày; hệ thống xử lý nước rỉ rác công suất 1.000m3/ngày; xử lý nước thải công nghiệp 50m3/ngày; tái chế tro, bùn thải sản xuất gạch tự chèn công suất 2.000m2/ngày... đã cho thấy khả năng xử lý của đơn vị này.
 
Đặc biệt, đối với phần rác thải không thể tái chế vẫn có thể tận dụng bằng cách thu gom khí để tạo ra hệ thống máy phát điện với công suất lên tới 2.000kVA. Nhờ đầu tư, nâng cao công nghệ, cải tiến kỹ thuật xử lý rác với lò đốt rác không thể tái chế với công suất 200 tấn/ngày, chi nhánh đã tận dụng nguồn rác làm nhiên liệu vận hành nhà máy điện công suất 5MW. Đó là minh chứng của Bình Dương đối với mục tiêu tăng trưởng xanh, phát triển bền vững, bảo đảm vệ sinh môi trường.
 
Có thể khẳng định, với những cam kết của mình trong hoạt động không vì lợi nhuận mà còn gắn với trách nhiệm bảo vệ môi trường, Chi nhánh xử lý chất thải Biwase đã và đang không ngừng nỗ lực nghiên cứu, hoàn thiện công nghệ xử lý rác thải, ứng dụng những công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường trong quá trình xử lý rác thải để biến rác thải thành nguồn tài nguyên quý, từ đó tạo ra các sản phẩm có giá trị, thân thiện môi trường. Đây chính là những nỗ lực của tỉnh nhà nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, đồng thời tạo điều kiện về cơ sở hạ tầng để nhà đầu tư trong và ngoài nước an tâm mở rộng sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.
 

Các tin liên quan