SGP: Cảng Sài Gòn và Trung nam Group thỏa thuận hợp tác, kết nối kinh doanh khai thác Cảng và chuỗi Logistics

Doanh nghiệp công bố - 19/04/2023 8:50:00 CH


Ngày 14/4, tại tỉnh Ninh Thuận,trong khuôn khổ chương trình hợp tác phát triển kinh tế – xã hội giữa Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh Duyên hải Nam Trung Bộ, Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn và Tập đoàn Trung Nam (Trungnam Group) đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển các dự án kinh doanh khai thác cảng và chuỗi logistics, tạo tiền đề cho sự kết hợp của hai bên về các hoạt động xúc tiến, kết nối kinh doanh trong thời gian tới.
 
 
Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi (thứ 2, từ trái qua) và Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trần Quốc Nam (thứ 3, từ phải qua) chứng kiến ký kết hợp tác giữa đơn vị vận hành cảng Cà Ná với Cảng Sài Gòn
 
Theo nội dung ký kết, Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn và Trungnam Group sẽ tăng cường phát triển quan hệ hợp tác toàn diện và lâu dài trên tinh thần sử dụng hiệu quả năng lực, lợi thế của các bên. Việc đẩy mạnh kết nối này nhằm hình thành và phát triển chuỗi vận chuyển, logistics hàng hóa, thiết bị, nguyên vật liệu từ các dự án năng lượng và các dự án đầu tư xây dựng, bất động sản của Trungnam Group đến các khu cảng thuộc hệ thống cảng của Cảng Sài Gòn. Qua đó, mở ra sự kết nối hàng hóa đường bộ và đường thủy giữa Cảng Sài Gòn và Cảng Cà Ná do Trungnam Group làm chủ đầu tư tại huyện Thuận Nam.
 
Theo ông Nguyễn Lê Chơn Tâm – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn, Cảng Sài Gòn nằm trong hệ thống cảng biển của ngành Hàng hải Việt Nam và là cảng có sản lượng, năng suất xếp dỡ hàng đầu cả nước. Cảng hoạt động phục vụ cho lĩnh vực rộng lớn gồm: các khu vực ở Tp. Hồ Chí Minh, các vùng lân cận và Đồng bằng sông Mekong với tổng sản lượng hàng hóa hằng năm hơn 10 triệu tấn. Đồng thời, có vai trò quan trọng phục vụ nhu cầu xuất nhập khẩu và phát triển kinh tế cho khu vực phía Nam của đất nước.
 
 
Đoàn Cảng Sài Gòn tham quan dự án điện gió của Trungnam Group.
 
Bản ghi nhớ hợp tác giữa Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn và Trungnam Group là bước khởi đầu giúp hai doanh nghiệp cùng phát huy thế mạnh để đóng góp vào quá trình phát triển của các tỉnh, thành phố khu vực Duyên hải miền Trung, nhất là tỉnh Ninh Thuận – nơi có lợi thế về tự nhiên với nguồn năng lượng tái tạo và vùng biển nằm trên tuyến đường hàng hải quan trọng của khu vực.
 

Các tin liên quan