TSC: Thông qua kế hoạch doanh thu đạt 957 tỷ đồng trong năm 2023

Kinh tế và Dự báo - 26/04/2023 8:15:00 CH


Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2023 của Công ty Công ty CP Vật tư kỹ thuật Nông nghiệp Cần Thơ (mã chứng khoán: TSC) vừa diễn ra.
 
Đại hội đã thông qua Báo cáo về kết quả sản xuất kinh doanh 2022 và kế hoạch kinh doanh 2023; Báo cáo tài chính năm 2022 đã được kiểm toán; cũng như các vấn đề khác thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông.
 
 
ĐHĐCĐ thường niên năm 2023 của Công ty Công ty CP Vật tư kỹ thuật Nông nghiệp Cần Thơ
 
Theo báo cáo tại Đại hội cổ đông, năm 2022 là một năm nhiều khó khăn với các doanh nghiệp nói chung, với TSC nói riêng. Dưới sự nắm bắt chặt chẽ, theo sát diễn biến thị trường, Công ty đã đưa ra các giải pháp linh hoạt, ứng phó kịp thời với tình hình, duy trì và phát triển vững chắc các thị trường chiến lược, thị trường truyền thống, đồng thời mở rộng và đa dạng hóa thị trường tiêu thụ cả trong và ngoài nước. Kết quả, năm 2022 TSC ghi nhận doanh thu thuần đạt 898 tỷ đồng; lợi nhuận gộp đạt 175 tỷ đồng, lần lượt tăng 73% và tăng 76% so với năm 2021. Tổng tài sản của Công ty tăng từ 2.303 tỷ đồng năm 2021 lên 2.724 tỷ đồng trong năm 2022.
 
Đối với lĩnh vực kinh doanh thương mại, nhận thấy thị trường nông sản còn nhiều tiềm năng, TSC đã mở rộng danh mục nông sản thương mại mang lại nguồn lợi cao với khả năng cạnh tranh lớn.
 
Với ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), TSC đã gặt hái nhiều thành quả đáng khích lệ với nhãn hàng chủ lực là Nước khoáng kiềm thiên nhiên Vikoda khi các kênh bán hiện đại đạt 80% bao phủ.
 
Đối với lĩnh vực hóa mỹ phẩm, TSC đã có những chuyển mình đáng kể trong năm qua với công ty thành viên là Công ty Cổ phần FIT Cosmetics khi tăng trưởng toàn công ty năm 2022 đạt 33% so với năm 2021, các nhãn hàng trọng tâm như DrKool, TERO đều tăng trưởng trên 44% so với năm 2021.
 
Với lĩnh vực chế biến thực phẩm, Công ty đã không ngừng kết nối, mở rộng thị trường xuất khẩu, đồng thời mở rộng vùng nguyên liệu, đáp ứng nhu cầu thị trường. Bên cạnh đó, Công ty còn đầu tư, xây dựng dự án Nhà máy Westfood Hậu Giang đạt chuẩn châu Âu, giúp Westfood tạo ra nhiều dòng sản phẩm mới với tiêu chuẩn chất lượng cao bên cạnh những sản phẩm hiện có.
 
Tại ĐHĐCĐ, trả lời câu hỏi từ các cổ đông tham dự về định hướng hoạt động kinh doanh, Hội đồng quản trị của TSC cho biết, Công ty xác định 2023 là một năm khó khăn, nhưng với tinh thần quyết tâm và kinh nghiệm sau nhiều năm vận hành, TSC luôn sẵn sàng đối diện với những biến động của nền kinh tế để đưa ra các giải pháp thiết thực, nhằm mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho doanh nghiệp. Công ty tiếp tục thu hẹp các mảng kinh doanh không hiệu quả, rủi ro cao để tập trung cho các mảng có tiềm năng.
 
Trên cơ sở đó, ĐHĐCĐ Công ty đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2023 với doanh thu đạt 957 tỷ đồng, tăng 4,93% so với năm 2022. Với mảng thực phẩm, TSC cùng với công ty con sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng phát triển nguồn nguyên liệu và đẩy mạnh nghiên cứu phát triển sản phẩm mới có giá trị gia tăng cao hơn, đồng thời đẩy mạnh thương hiệu tại thị trường nội địa: các nhà hàng, khách sạn lớn. Với mảng ngành hàng tiêu dùng, TSC sẽ tiếp tục đầu tư có chiều sâu vào ngành hàng này, đưa F.I.T Cosmetics và các công ty con lên hàng ngũ những doanh nghiệp dẫn đầu trong FMCG.
 
 
Bà Võ Thị Hồng Thắm được cổ đông bầu làm thành viên mới của Hội đồng quản trị của TSC
 
Bên cạnh đó, Đại hội đã thông qua việc kiện toàn bộ máy nhân sự cấp cao. Với sự đồng ý của 100% cổ đông tham dự, Đại hội đã bầu bà Võ Thị Hồng Thắm trở thành thành viên mới của Hội đồng quản trị. Với việc kiện toàn lãnh đạo cấp cao, cùng đầu tư chiến lược từ Tập đoàn F.I.T, TSC đặt kỳ vọng sẽ có nhiều bứt phá trong dài hạn./.
 

Các tin liên quan