PLX: Chính thức bổ sung biển số xe vào hóa đơn điện tử

Tạp chí Công Thương - 04/09/2023 8:10:00 SA


Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) chính thức ghi thông tin ‘số biển số xe” của khách hàng mua xăng dầu lên hóa đơn điện tử phát hành sau từng lần bán hàng tại hệ thống CHXD Petrolimex trên toàn quốc, bắt đầu từ ngày 01/9/2023.
 
 
Thông tin “số biển số xe” được ghi lên HĐĐT của Petrolimex đáp ứng quy định tại Khoản 15 Điều 10 Nghị định 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định về hóa đơn, chứng từ và đã được Petrolimex triển khai thí điểm hiệu quả trên HĐĐT phát hành sau từng lần bán hàng từ ngày 01.7.2023.
 
Với việc HĐĐT được khởi tạo thông qua tạo log tự động kết nối đến các phần mềm quản lý và e-Invoice, khi nhân viên Petrolimex nhập đúng, đủ thông tin “số biển số xe” đã mua xăng dầu, khách hàng sẽ nhận được HĐĐT sau thời điểm kết thúc từng lần bán hàng tại CHXD Petrolimex.
 
Khách hàng nhận HĐĐT, đối chiếu, quản lý các giao dịch mua xăng dầu thông qua 4 hình thức gồm: địa chỉ Email; tài khoản nhận hóa đơn của khách hàng; tra cứu trực tiếp trên website của Petrolimex tại địa chỉ https://hoadon.petrolimex.com.vn; và hệ thống hóa đơn điện tử của Tổng cục Thuế tại địa chỉ: https://hoadondientu.gdt.gov.vn. 
 
Đây là nỗ lực đẩy mạnh tính đồng bộ và nhất quán của HĐĐT đã được Petrolimex vận hành trên toàn hệ thống trong hai tháng vừa qua, thể hiện cam kết liên tục cải tiến nâng cấp, hiện đại hóa, cung cấp các dịch vụ, công cụ tốt nhất cho khách hàng nhằm đảm bảo tính minh bạch, chính xác trong phát hành hóa đơn đúng đối tượng và an toàn trong bảo mật thông tin.
 
 
Hệ thống phát hành HĐĐT Petrolimex ghi bổ sung thông tin “số biển số xe” theo nguyên tắc sau:
 
- Đối với khách hàng là doanh nghiệp, đơn vị hành chính sự nghiệp, …: Hệ thống chỉ phát hành hóa đơn khi nhập đầy đủ thông tin “số biển số xe”.
 
- Đối với khách hàng cá nhân: Đảm bảo quyền của chủ thể dữ liệu theo quy định tại Điều 9 Nghị định 13/2023/NĐ-CP ngày 17/04/2023 của Chính phủ về bảo vệ dữ liệu cá nhân.
 
- Đối với khách hàng không lấy hóa đơn: Hệ thống phát hành HĐĐT tự động không có thông tin “số biển số xe”.

Các tin liên quan