VGC: Thân thiện môi trường, tiết kiệm chi phí trong xây dựng với tấm panel ALC Viglacera

Báo Xây dựng - 15/09/2023 6:45:00 SA


Panel bê tông khí chưng áp (ALC) đã có lịch sử rất lâu đời trên thế giới, là giải pháp tối ưu cho những công trình công nghiệp và thương mại. Tại Việt Nam, không nằm ngoài xu thế phát triển, Tổng Công ty Viglacera – CTCP – đơn vị tiên phong trong đầu tư sản xuất sản phẩm bê tông khí chưng áp tại miền Bắc đã nghiên cứu và sản xuất thành công và đưa ra thị trường tấm panel ALC thương hiệu Viglacera, khẳng định hướng đi đúng đắn của Viglacera trong hội nhập với nền công nghiệp vật liệu xây dựng (VLXD) quốc tế.
 
 
Tấm panel ALC được Viglacera sản xuất với độ dày và chiều dài linh hoạt, đáp ứng yêu cầu đa dạng của nhiều dự án.
 
Rút ngắn thời gian thi công, tiết kiệm chi phí
 
Sản phẩm panel ALC Viglacera là một trong những sản phẩm tiêu biểu, cam kết không ngừng tiếp thu cải tiến và sáng tạo ra những sản phẩm mới với những tính năng ưu việt nhằm đáp ứng được mọi thị hiếu của khách hàng đồng thời khẳng định uy tín vị thế của Viglacera trên thị trường.
 
Tấm panel ALC Viglacera là dòng sản phẩm cao cấp sản xuất theo công nghệ của HESS AAC SYSTEMS (Cộng hòa liên bang Đức) – một trong những hãng công nghệ hàng đầu thế giới về nghiên cứu, tư vấn và cung cấp thiết bị kỹ thuật cao trong lĩnh vực sản xuất bê tông khí chưng áp.
 
Sản phẩm có trọng lượng thấp, khả năng cách âm, cách nhiệt rất tốt, thi công nhanh, khả năng chịu tải cao và rất thiên thiện với môi trường. Đây là loại VLXD được tạo thành từ các loại nguyên liệu như xi măng, vôi, cát vàng, nước và phụ gia tạo khí, cốt thép. Hỗn hợp được nghiền mịn và phối trộn chính xác bằng thiết bị định lượng và được tạo hình trong khuôn thép.
 
 
Tấm panel ALC Viglacera được ứng dụng trong các công trình xây dựng.
 
Trong quá trình đông kết xảy ra phản ứng hóa học tạo bọt khí giúp sản phẩm trương nở. Sản phẩm được cắt chính xác nhờ Máy cắt tự động và được trưng hấp trong các Autoclave dưới áp suất và nhiệt độ cao. Sau quá trình chưng hấp tạo cho các sản phẩm tấm panel ALC Viglacera đặc tính siêu nhẹ, cách âm cách nhiệt rất tốt phù hợp cho mọi công trình xây dựng.
 
Trong đó, các chỉ tiêu kỹ thuật của tấm panel ALC Viglacera hoàn toàn đáp ứng tốt và vượt các tiêu chuẩn TCCS 01 – Viglacera và Tiêu chuẩn GTB 23451 – 2009 của Trung Quốc và các tiêu chuẩn khác của Úc, Singapore…
 
Cụ thể, khả năng chống va đập chu kỳ trên tấm tường 3,3x0,6x0,2m ≥ 20%, cao gấp 4 lần, khả năng chịu uốn đạt 5%, gấp 3,3 lần TCCS và tiêu chuẩn GTB đã được công bố. Các chỉ tiêu cơ lý khác của vật liệu bê tông khí chưng áp như chỉ tiêu ngoại quan, chỉ tiêu sai lệch kích thước cho phép, khả năng treo vật nặng đều đạt rất tốt TCVN7959:2011 và Tiêu chuẩn GTB 23451 – 2009.
 
 
Thi công lắp dựng tấm panel ALC Viglacera.
 
Viện Chuyên ngành Bê tông - IBST (Bộ Xây dựng) đánh giá, bên cạnh các tính chất đặc trưng của gạch block bê tông khí chưng áp như trọng lượng thấp, khả năng cách âm cách nhiệt tốt, có thể linh hoạt thay đổi kích thước tùy theo công năng và kiến trúc của từng dự án, sản phẩm tấm panel ALC Viglacera còn có thêm những đặc tính ưu việt như có thêm lõi cốt thép, khả năng chịu va đập rất tốt, khả năng chịu uốn lớn và kỹ thuật xây dựng mang tính công nghiệp cao. Trong điều kiện thị trường lao động Việt Nam còn nhiều khó khăn như hiện nay, sản phẩm tấm panel ALC Viglacera sẽ giúp tiết giảm tối đa chi phí nhân lực bằng các biện pháp thi công nhanh, cơ giới hóa, góp phần đẩy nhanh tiến độ công trình, tiết giảm nhiều chi phí cho dự án.
 
Giải pháp xây dựng xanh cho các công trình
 
Thông thường, quan điểm về một công trình xây dựng đẹp với chất lượng cao đồng nghĩa với tốn nhiều thời gian và công sức thi công. Tuy nhiên, tấm panel ALC Viglacera với độ chính xác cao và giải pháp thi công đơn giản lại mang đến một quan điểm xây dựng hoàn toàn mới. Panel ALC Viglacera giúp nâng cao hiệu quả thi công nhờ việc rút ngắn thời gian xây dựng và giảm thiểu đáng kể chi phí nhân công.
 
 
Tấm panel ALC Viglacera được lựa chọn sử dụng tại tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
 
Ưu điểm của các công trình sử dụng sản phẩm Panel ALC Viglacera là giá thành xây dựng cạnh tranh so với các loại vật liệu thông thường khác như gạch đất nung, tấm bê tông cốt thép, gạch cốt liệu… nhờ các yếu tố như: Tiết kiệm chi phí nhân công xây dựng, chi phí máy và chi phí quản lý dự án do rút ngắn thời gian thi công; tiết kiệm chi phí vật liệu kết cấu móng công trình do tải trọng tấm panel Viglacera rất nhẹ; tiết kiệm vật liệu vữa trát do lớp vữa xây và trát mỏng; tiết kiệm chi phí nhân công bảo trì, bảo dưỡng…
 
Đặc biệt, panel ALC Viglacera phù hợp với nhiều loại nhà kết cấu thép hay bê tông cho các công trình công nghiệp và thương mại. Quá trình thi công diễn ra một cách nhanh chóng và thuận lợi hơn khi sử dụng panel đúc sẵn có kích thước lớn.
 
“Sản phẩm tấm panel bê tông khí là hướng đi rất đúng đắn của Viglacera trong bối cảnh ngành Xây dựng Việt Nam còn mang nặng tính truyền thống như hiện nay. Đây chính là tiền đề rất tốt để Viglacera tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong lĩnh vực sản xuất tấm panel bê tông khí, hội nhập với nền công nghiệp VLXD quốc tế”, TS. Hoàng Minh Đức – Giám đốc Viện Chuyên ngành Bê tông, Viện IBST (Bộ Xây dựng) đánh giá.
 
 
Dây chuyền sản xuất tấm panel ALC Viglacera tại Nhà máy bê tông khí Viglacera.
 
Theo chia sẻ của đại diện Tổng Công ty Viglacera, được sản xuất bằng nguyên liệu vô cơ không độc hại, tấm panel bê tông khí chưng áp là vật liệu xanh thân thiện với môi trường, có thể tái sử dụng các chất thải rắn, tro xỉ nhiệt điện, chất thải thành nguyên liệu thô trong sản xuất. Đây là một trong những phương án mang lại hiệu quả cao nhất và mang tính khả thi nhất cho việc tìm các giải pháp vật liệu xây dựng xanh cho các công trình.
 
Với đặc tính thân thiện với môi trường, tấm panel ALC Viglacera đã được lựa chọn sử dụng làm tường bao che và tường ngăn cho nhiều chung cư cao tầng, tòa nhà văn phòng, bệnh viện, trường học, nhà xưởng…
 
Nhiều dự án tiêu biểu đã có quá trình trải nghiệm, sử dụng sản phẩm và nhận được sự đánh giá rất cao của người tiêu dùng, của cộng đồng tư vấn thiết kế cũng như các doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng.
 
Có thể điểm danh các công trình nổi tiếng như Tòa nhà Quốc hội Việt Nam, Dự án Bến du thuyền quốc tế tại Nha Trang, Tòa tháp Thiên niên kỷ Quang Trung – Hà Đông, Làng Việt kiều châu Âu…
 
Trong tương lai, tấm panel ALC sẽ sớm thay thế cho những nguyên vật liệu truyền thống nhờ vào việc ứng dụng công nghệ của CHLB Đức trong sản xuất, mang lại sự đột phá trong quá trình xử lý chất liệu phế thải công nghiệp ra môi trường.
 
 
Những công hàng bê tông khí chưng áp đầu tiên của Viglacera trên đường tới Australia.
 
Năm 2023, sản phẩm bê tông khí chưng áp (ACC/ ALC) của Viglacera đã nhận chứng nhận sản phẩm tiêu chuẩn cho công trình xanh bởi Singapore Green Building Council (SGBC), trở thành vật liệu đạt tiêu chuẩn sử dụng cho các công trình thân thiện môi trường tiêu chuẩn quốc tế.
 
Đặc biệt mới đây, sản phẩm bê tông khí chưng áp của Viglacera đã xuất khẩu thành công những công hàng đầu tiên sang Australia (Úc) – Thị trường tiềm năng nhưng khó tính và cạnh tranh với những yêu cầu tiêu chuẩn về chất lượng rất khắt khe. Điều này khẳng định, thương hiệu Viglacera đang có sức lan tỏa mạnh mẽ với uy tín và chất lượng cao, đáp ứng được nhiều phân khúc thị trường trong nước và quốc tế.
 
Đây chính là động lực tiếp thêm sức mạnh để Viglacera nghiên cứu và hoàn thiện hơn nữa trong sản xuất đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới mang tính “tiên phong”, xứng đáng với sự tin tưởng của người tiêu dùng, góp phần hiện thực hóa chủ trương của Đảng và Nhà nước hướng tới một nền công nghiệp vật liệu xanh.
 

Các tin liên quan