VRG: Doanh nghiệp bất động sản đầu tiên báo lỗ quý 3, hiện hữu nguy cơ chuyển lỗ lũy kế

Người quan sát - 12/10/2023 1:26:32 CH


Đây là doanh nghiệp bất động sản có sự hiện diện của loạt cổ đông lớn như Xây dựng Incontec, Đô thị An Lộc, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Cao su Tây Ninh, Cao su Đồng Nai.

​​​​​​​

CTCP Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Cao su Việt Nam (Mã VRG - UPCoM) - doanh nghiệp có sự hiện diện của hàng loạt cổ đông lớn như Xây dựng Incontec, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Đô thị An Lộc, Cao su Tây Ninh, Cao su Đồng Nai - vừa báo lỗ trong quý 3/2023.

Ghi nhận tại báo cáo tài chính quý 3, công ty đạt 5,2 tỷ đồng doanh thu và lỗ sau thuế 4,5 tỷ đồng do chịu khoản chi phí quản lý doanh nghiệp gần 7 tỷ. Đây cũng là quý lỗ thứ 2 trong năm sau mức âm 2 tỷ của quý 1.

So với cùng kỳ, doanh thu VRG giảm 76% trong khi lợi nhuận giảm 141%.

Lũy kế 9 tháng, công ty ghi nhận doanh tu 24,1 tỷ đồng và lỗ ròng 3 tỷ, đều giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2022.

Tại thời điểm cuối quý 3, tổng tài sản của VRG vượt mức 700 tỷ đồng trong đó phần lớn là tài sản dài hạn. Công ty đang sở hữu gần 67 tỷ đồng tiền mặt và tương đương; nợ phải trả tăng 20% so với đầu năm lên mức 457 tỷ; lợi nhuận sau thuế chưa phân phối còn 50 triệu đồng và có nguy cơ chuyển lỗ lũy kế nếu tình hình kinh doanh không được cải thiện trong quý cuối năm.

Minh Thuận

Các tin liên quan