BTP: Nâng cao kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Tạp chí Công Thương - 20/10/2023 7:10:00 SA


Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa vừa tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho cán bộ công nhân viên Công ty.
 
Nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) cho người lao động, vừa qua, Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về công tác PCCC&CNCH cho cán bộ công nhân viên (CBCNV) trong Công ty.
 
Tham gia buổi tuyên truyền có Cán bộ Đội PCCC&CNCH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đại diện Ban Lãnh đạo Công ty và gần 150 CBCNV Công ty.
 
 
Cán bộ Đội PCCC&CNCH phổ biến các kiến thức pháp luật về PCCC
 
 
Xác định rõ tầm quan trọng về công tác PCCC&CNCH trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa đã chủ động tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về công tác PCCC&CNCH cho người lao động, thực hiện đồng bộ và có hiệu quả các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC tại Công ty. Từ đó mỗi cá nhân, đơn vị chủ động và tích cực tham gia các hoạt động về PCCC&CNCH, góp phần đảm bảo an toàn cho người và tài sản.
 
 
Cán bộ hướng dẫn các thao tác để thoát khỏi đám cháy
 
 
Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy phổ biến tình hình các sự cố cháy, nổ trong thời gian vừa qua; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và các cá nhân trong công tác PCCC&CNCH; các kiến thức cơ bản về PCCC hướng dẫn nghiệp vụ về PCCC&CNCH cho CBCNV Công ty; hướng dẫn kỹ năng phát hiện và xử lý các tình huống cháy, nổ; hướng dẫn cách thoát khỏi đám cháy; giới thiệu về một số chất cháy phổ biến và phương tiện, dụng cụ chữa cháy thông dụng; sơ cứu người bị nạn trong các vụ cháy, nổ…
 
 
Cán bộ hướng dẫn cách sử dụng mặt nạ để thoát khỏi đám cháy
 
 
Qua buổi tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật và kỹ năng nghiệp vụ về PCCC&CNCH đã giúp cho CBCNV Công ty nâng cao ý thức, kiến thức, đảm bảo an toàn trong công tác PCCC&CNCH nhằm chủ động ngăn ngừa, nhanh chóng, kịp thời xử lý đúng cách, an toàn các tình huống có thể xảy ra trong nhà máy và cả nơi ở.
 

Các tin liên quan