BHS-NH: Cải tạo đồng ruộng để tăng năng suất, chất lượng mía

Báo Khánh Hòa - 26/10/2023 7:15:00 SA


Ngày 24-10, Công ty TNHH MTV đường Biên Hòa - Ninh Hòa (BHS-NH) tổ chức Hội nghị tổng kết niên vụ 2022 - 2023 và định hướng đầu tư niên vụ 2023 - 2024. Dự hội nghị có ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; lãnh đạo sở, ngành, địa phương và 500 khách hàng trồng mía đại diện cho hơn 2.000 hộ nông dân trồng mía vùng nguyên liệu của BHS-NH.
 
 
Lãnh đạo tỉnh, thị xã và các sở ngành chụp hình lưu niệm với Ban lãnh đạo BHS-NH.
 
Niên vụ 2022 - 2023, tổng sản lượng mía ép của niên độ đạt 517.543 tấn, đạt 102% kế hoạch và tăng 24,4% so với cùng kỳ. Năng suất mía đầu tư đạt 64,89 tấn/ha, cao nhất từ nhiều năm qua; giá mua mía bình quân tăng 4%, tương ứng tăng 70.000 đồng/tấn so với niên vụ trước. Ngoài ra, Công ty hỗ trợ hơn 200 triệu đồng để thu hoạch nhanh chóng, kịp thời cho bà con nông dân; hơn 1 tỷ đồng hỗ trợ xe vận chuyển cho khách hàng; hơn 2 tỷ đồng phủ xanh diện tích đất trồng mía bằng phân bón hữu cơ, hơn 1,2 tỷ đồng kết hợp dịch vụ Drone để phun chế phẩm bón lá kích thích sinh trưởng cho mía sau thời gian nắng hạn cho hơn 2.500ha…
 
 
Nông dân tìm hiểu máy cày do BHS-NH hỗ trợ đầu tư bên lề Hội nghị
 
 
Niên vụ 2023 - 2024, BHS-NH tiếp tục triển khai chính sách hỗ trợ đầu tư với giá trị tăng thêm 10% so với niên vụ qua ở tất cả các khâu, đặc biệt là đầu tư cải tạo đồng ruộng có thể áp dụng máy móc, phân bón hữu cơ, vi sinh…Cùng với đó, giá phân bón giảm và giá đường trên thị trường ổn định ở mức cao. Các yếu tố này giúp cho lợi nhuận của người trồng mía dự báo sẽ tiếp tục tăng lên trong niên vụ tới.
 
 
Lãnh đạo thị xã Ninh Hòa trao đổi với Giám đốc BHS-NH về một số sản phẩm của công ty trưng bày tại Hội nghị
 
 
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Tấn Tuân đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của công ty, nỗ lực của bà con nông dân trong niên vụ mía vừa qua để đạt được hiệu quả cao cả về công suất, năng suất, đóng góp vào ngân sách tỉnh và giải quyết việc làm cho lao động, nông dân. Niên vụ tới, đề nghị công ty và bà con trồng mía tiếp tục hợp tác chặt chẽ, đôi bên cùng có lợi, đạt được nhiều kết quả tốt đẹp hơn nữa. Đối với các kiến nghị của công ty liên quan đến quy hoạch vùng trồng, hạ tầng giao thông, cải tiến giống…, tỉnh sẽ chỉ đạo các sở ngành, địa phương liên quan quan tâm, xem xét giải quyết, lồng ghép vào các chương trình kinh tế xã hội của tỉnh.
 
 
Quang cảnh hội nghị
 
Tại hội nghị, BHS-NH đã phát động Chương trình “Ngôi nhà hạnh phúc” và trao hỗ trợ xây dựng nhà cho người dân nghèo, khó khăn về nhà ở trong vùng nguyên liệu. Cụ thể, công ty đã trao hỗ trợ cho 2 hộ gia đình ở xã Ninh Tây, thị xã Ninh Hòa trị giá 200 triệu đồng để xây nhà. Ngoài ra, các đại biểu dự hội nghị cũng đã có những đóng góp vào Chương trình “Ngôi nhà hạnh phúc” do BHS-NH phát động, trong đó BIDV Khánh Hòa hỗ trợ 20 triệu đồng; MB Bank Khánh Hòa 20 triệu đồng; TP Bank Khánh Hòa 10 triệu đồng; đơn vị phân phối phân bón Công ty TNHH TM Thiên Long (Bình Định) 20 triệu đồng; nông dân trồng mía Hồ Thị Thanh Hồng (M'drắk, Đắk Lắk) 10 triệu đồng và ông Nguyễn Thanh Hiếu, cán bộ Công ty Phân bón Phú Mỹ 2 triệu đồng.
 
Hội nghị cũng đã tổ chức phần thi nhà nông đua tài và trao tổng cộng 39 phần thưởng cho các khách hàng có nhiều đóng góp cao nhất về diện tích, năng suất, sản lượng, chất lượng, chữ đường… trong niên vụ vừa qua. Tổng giá trị giải thưởng khoảng 200 triệu đồng.
 

Các tin liên quan