TBC: Doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu giai đoạn 2020-2022

Báo Yên Bái - 01/11/2023 5:15:00 CH


Tổng cục Thuế đã tổ chức Hội nghị biểu dương người nộp thuế tiêu biểu trong giai đoạn 2020-2022 với chủ đề “Nỗ lực vượt khó- Đồng hành phát triển”. Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Bà thuộc Cục Thuế tỉnh Yên Bái quản lý vinh dự là một trong 138 doanh nghiệp, người nộp thuế tiêu biểu trong cả nước được Tổng cục Thuế lựa chọn biểu dương về những đóng góp hết sức tích cực cho nguồn thu ngân sách Nhà nước trong giai đoạn 2020-2022.
 
 
Ông Nguyễn Văn Quyền - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Bà vinh dự đón nhận biểu dương, vinh danh tại Hội nghị
 
Giai đoạn 2020 -2022, kinh tế trong nước chịu tác động lớn của đại dịch Covid-19 kéo dài diễn ra trên cả nước, thời tiết khí hậu biến đổi bất thường đã ảnh hưởng đến tình hình sản xuất của các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất điện, trong đó Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Bà cũng không tránh khỏi những tác động tiêu cực về dịch bệnh, về kinh tế, khí hậu, thời tiết… Tuy nhiên, vượt qua những khó khăn, thách thức, Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Bà đã nỗ lực phấn đấu, quyết tâm hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh và luôn là đơn vị tiêu biểu trong nộp ngân sách nhà nước. Theo thống kê, trong 3 năm 2020 – 2022 công ty đã nộp 326 tỷ đồng tiền thuế vào ngân sách Nhà nước. Chỉ tính riêng cho năm 2023, đến hết tháng 9 Công ty đã nộp ngân sách nhà nước 74.441 triệu đồng bằng 113% so với cùng kỳ năm 2022. Cùng với đó, Công ty cũng là 1 trong 1000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam theo danh sách công bố xếp hạng của Tổng Cục Thuế và giữ vững vị trí doanh nghiệp đứng trong tốp đầu về đóng góp cho ngân sách tỉnh Yên Bái.
 
Cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh, việc thực hiện, chấp hành chính sách pháp luật thuế luôn được Công ty quan tâm và đặt lên hàng đầu. Trong những năm qua, Công ty luôn luôn chấp hành nghiêm chỉnh chính sách, pháp luật thuế, không để mắc những sai phạm về thuế, không có tình trạng nợ đọng thuế, Công ty luôn nộp đúng, nộp đủ và nộp kịp thời các khoản tiền thuế phát sinh vào NSNN. Bên cạnh đó, Công ty cũng là đơn vị đi đầu trong việc áp dụng, triển khai việc khai thuế, nộp thuế điện tử và sử dụng hóa đơn điện tử, thực hiện tốt các chương trình chuyển đổi số.
 
Để có được những kết quả như trên, bên cạnh sự quyết liệt trong công tác chỉ đạo, điều hành của Ban lãnh đạo Công ty cùng với sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ người lao động đã tích cực nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Công ty đã luôn nhận được sự giúp đỡ tạo điều kiện tối đa của các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh và đặc biệt là sự đồng hành, giúp đỡ của của Cục Thuế tỉnh Yên Bái.
 
Ông Nguyễn Văn Quyền - Tổng giám đốc Công ty cho biết: “Trong những năm qua Công ty chúng tôi đã luôn nhận được sự hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn trong việc áp dụng chính sách pháp luật nói chung và chính sách pháp luật thuế nói riêng của Cục Thuế tỉnh Yên Bái. Sự hỗ trợ của lãnh đạo ngành Thuế và của công chức Thuế hết sức kịp thời, qua đó đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bộ máy kế toán tài chính của Công ty nắm bắt, áp dụng các chính sách thuế mới, sửa đổi, bổ sung, đơn giản các thủ tục hành chính, áp dụng chuyển đổi số, điện tử hóa trong việc kê khai, nộp thuế và nhất là trong việc triển khai áp dụng, sử dụng hóa đơn điện tử. Theo đó, Công ty đã đã giảm thiểu được rất nhiều thời gian cho việc khai thuế, nộp thuế, quản lý hóa đơn an toàn, đảm bảo tiết kiệm chi phí, nhân lực, từ đó đã góp phần giúp Công ty hoạt động hiệu quả, chấp hành tốt chế độ kế toán, thống kê. Công ty cũng luôn chủ động phối hợp cung cấp thông tin cho cơ quan quản lý thuế, góp phần làm lành mạnh môi trường sản xuất kinh doanh và đảm bảo sự đóng góp công bằng giữa các thành phần kinh tế trong tỉnh. Nhiều năm qua Công ty luôn được đánh giá là đơn vị dẫn đầu trong số các doanh nghiệp chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế trên địa bàn tỉnh Yên Bái và được tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen của Ủy ban nhân dân tỉnh, ”.
 
Đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh Công ty luôn quan tâm đến việc thực hiện các giải pháp nâng cao năng suất lao động, phấn đấu hoàn thành kế hoạch đã xây dựng, đạt được kết quả sản xuất kinh doanh với doanh thu tăng trưởng, tạo ra lợi nhuận cho Công ty, nâng cao thu nhập cho người lao động và mở rộng sản xuất, Công ty đã luôn quan tâm tới việc cải thiện điều kiện và môi trường lao động, đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất lao động, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, coi trọng yếu tố an toàn lao động, người lao động được bồi dưỡng, đào tạo tập huấn nhân lực quản lý, vận hành, sửa chữa, dịch vụ kỹ thuật…. Người lao động trong Công ty có thu nhập ổn định, đảm bảo nâng cao chất lượng cuộc sống. Công ty thực hiện đúng Luật Lao động, cán bộ công nhân viên, người lao động được tham gia đóng Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đầy đủ. Công ty giải quyết kịp thời mọi quyền lợi, chế độ được hưởng cho cán bộ công nhân viên, từ đó người lao động có cơ hội học tập phát triển, yên tâm công tác đó là đòn bẩy thúc đẩy tăng năng suất lao động, tạo ra doanh thu, tạo ra của cải vật chất nâng cao chất lượng cuộc sống cho toàn thể cán bộ công nhân và người lao động.
 
Phát huy những thành tích đã đạt được trong những năm vừa qua, tin tưởng rằng Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Bà sẽ tiếp tục phát huy truyền thông vốn có, từ lãnh đạo đến công nhân lao động đoàn kết một lòng phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh và tiếp tục là doanh nghiệp dẫn đầu trong việc nộp thuế và chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế, hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ nộp thuế cho ngân sách nhà nước năm 2023 và các năm tiếp theo./.

Các tin liên quan