Sở GT-VT Đồng Nai phê bình nhà đầu tư Dự án BOT đường tỉnh 768

Báo Đồng Nai - 01/11/2023 9:05:00 CH


Mới đây, Sở GT-VT đã phê bình nghiêm khắc Công ty CP Sonadezi Châu Đức vì chậm triển khai, thiếu trách nhiệm trong việc hoàn chỉnh hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi để trình thẩm định thông qua chủ trương đầu tư cũng như thực hiện công tác bảo trì đảm bảo an toàn giao thông của Dự án BOT đường tỉnh 768 (qua TP.Biên Hòa và H.Vĩnh Cửu).
 
 
“Ổ gà” lồi lõm trên đường dẫn lên cầu Thủ Biên (H.Vĩnh Cửu). Ảnh: Thu Hà
 
Riêng về việc công tác bảo trì đảm bảo an toàn giao thông, giữa tháng 10-2023 Công ty CP Sonadezi Châu Đức đã kiến nghị Sở GT-VT chấp thuận bổ sung kinh phí đảm bảo an toàn tuyến đường dẫn lên cầu Thủ Biên (H.Vĩnh Cửu) với kinh phí hơn 1,7 tỷ đồng và tuyến đường vào nhà máy nước Thiện Tân (đường Hoàng Văn Bổn, TP.Biên Hòa) với kinh phí hơn 2,8 tỷ đồng. Đây là 2 tuyến đường nằm trong 6 hạng mục thuộc Dự án BOT đường tỉnh 768.
 
Theo hợp đồng đã được ký kết, Nhà đầu tư (Công ty CP Sonadezi Châu Đức) có trách nhiệm vận hành, khai thác và bảo trì công trình (sửa chữa thường xuyên và sửa chữa đột xuất để đảm bảo an toàn giao thông).
 
Kế hoạch và kinh phí thực hiện công tác bảo dưỡng thường xuyên năm 2023 đã được Sở GT-VT chấp thuận vào ngày 13-1-2023. Do đó, Sở đề nghị, nhà đầu tư căn cứ kế hoạch và kinh phí đã được chấp thuận để triển khai bảo trì đảm bảo an toàn giao thông cho các tuyến đường của dự án.
 
Sở GT-VT nêu rõ, hiện nay, các tuyến đường dẫn lên cầu Thủ Biên và tuyến đường vào nhà máy nước Thiện Tân đã quá thời gian phải thực hiện công tác trùng tu (sửa chữa mức độ vừa). Giữa tháng 8-2023, Sở GT-VT đã có văn bản đề nghị Công ty CP Sonadezi Châu Đức khẩn trương căn cứ các quy định pháp luật lập hồ sơ trùng tu trình thẩm định, phê duyệt làm cơ sở triển khai thực hiện. Do đó, đề nghị công ty căn cứ văn bản trên để triển khai thực hiện lập hồ sơ trùng tu trình thẩm định, phê duyệt làm cơ sở thực hiện để đảm bảo an toàn giao thông cho các tuyến đường.
 

Các tin liên quan