DBT: Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp nhìn từ Bepharco Bến Tre Marathon

Sài Gòn Giải Phóng - 04/11/2023 3:15:00 CH


Trong 2 ngày 4 và 5-11, giải chạy Bepharco Bến Tre Marathon do UBND tỉnh Bến Tre, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre phối hợp cùng CTCP Dược phẩm Bến Tre – Bepharco tổ chức và CTCP Truyền thông Nexus là đơn vị vận hành.
 
 
Đại diện Công ty Bepharco chia sẻ thông tin về giải chạy Bepharco Bến Tre Marathon.
 
Đây cũng là đầu tiên, một công ty dược phẩm nội địa, có thương hiệu lâu đời, tham gia tổ chức một giải chạy lớn tại khu vực Tây Nam Bộ.
 
Triết lý kinh doanh tương đồng với marathon
 
Ông Phạm Thứ Triệu, Tổng Giám đốc Bepharco, nhấn mạnh: “Thông điệp "Bước chạy vì sức khỏe và môi trường" của giải chạy năm nay cũng chính là một trong những sứ mệnh của công ty, đó chính là cung cấp các sản phẩm chất lượng nhằm nâng cao sức khỏe vì cộng đồng. Chúng tôi cam kết sẽ mang đến nhiều hoạt động thú vị, hứa hẹn tạo ra một sân chơi mới, độc đáo nhằm đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục, thể thao nói chung và phát triển môn chạy marathon tại tỉnh Bến Tre".
 
Trước câu hỏi vì sao lại chọn marathon trong khi nhiều môn thể thao khác cũng hướng đến việc tập luyện sức khỏe, lãnh đạo Bepharco chỉ ra 3 yếu tố quan trọng trong triết lý kinh doanh của công ty: chất lượng, đổi mới và sự cam kết.
 
Cả 3 yếu tố này đã giúp Bepharco có một chặng đường 60 năm phát triển và năm 2023 là năm ghi dấu cột mốc quan trọng này. Nhưng cả 3 yếu tố này cũng rất quan trọng đối với những người tham gia bộ môn marathon một cách nghiêm túc.
 
Để duy trì thể lực và sự bền bỉ cần duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh, chế độ dinh dưỡng chất lượng, rất nhiều người sau khi đến với marathon đã đổi mới hoàn toàn cuộc sống của mình, và tất nhiên để có thể duy trì sự liên tục mỗi runner phải cam kết với bản thân một cách nghiêm túc.
 
Sứ mệnh vượt lên trách nhiệm
 
Chặng đường 60 năm phát triển của Bepharco cho đến khi trở thành một trong những thương hiệu dược phẩm nội địa uy tín nhất của Bepharco luôn gắn với những hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng tại Bến Tre và nhiều tỉnh thành khác.
 
Khi trao đổi với các runner tại cuộc họp báo hồi tháng 8, những người quản lý Bepharco đã tỏ ra rất am hiểu khi so sánh nỗ lực lập kỷ lục cá nhân (personal record) của mỗi runner cũng giống như khao khát cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm, công nghệ của doanh nghiệp cũng như đảm bảo lợi ích cho cổ đông.
 
Vào năm 2009, Bepharco niêm yết 3 triệu CP của mình tại sàn HNX và có thể xem đây là doanh nghiệp niêm yết vào loại khá sớm trên thị trường chứng khoán. Sau 11 năm niêm yết tại sàn HNX, DBT lại tiếp tục một chặng đường mới khi chuyển sang niêm yết 13,5 triệu CP trên sàn HOSE.
 
Các nhà quản lý tại Bepharco cho biết, nếu doanh nghiệp xác định được chiến lược xuyên suốt, hiệu quả đem lại sẽ tích cực với số đông, từ cán bộ công nhân viên, cho đến cổ đông. Và như vậy, khi chọn môn marathon, Bepharco cũng hướng đến một môn thể thao phổ biến, đơn giản nhất, và có tính gắn kết cao bậc nhất trong cộng đồng.
 
 
Những khung cảnh tuyệt đẹp tại xứ dừa Bến Tre đang chờ đón các runners.
 
Đồng hành quảng bá du lịch địa phương
 
Dự kiến sẽ có 6.000 runners tham gia Bepharco Bến Tre Marathon 2023, tranh tài trên những đường chạy được thiết kế đổi mới, để quan sát, trải nghiệm và tận hưởng một Bến Tre rất sống động, tươi trẻ. Ngoài ra, các hoạt động tại khu vực sự kiện phục vụ vận động viên được xây dựng với nhiều hoạt động thú vị giúp vận động viên có dịp trải nghiệm văn hóa của miền Tây Nam bộ.
 
Qua giải chạy lần này, Ban Tổ chức mong muốn truyền tải tinh thần hình ảnh, về một vùng đất anh hùng xưa nay, nỗ lực phát triển, quyết tâm vươn đến những thành tựu mới nhưng luôn giữ được bản sắc văn hóa rất riêng của tỉnh Bến Tre. Ngoài những hàng dừa xanh duyên dáng, Bến Tre đang đang từng ngày chuyển mình vươn lên mạnh mẽ.
 
Những thông điệp nhân văn và thiết thực sẽ được chuyển tải đến toàn thể vận động viên, những người yêu thể thao trong và ngoài nước, nhằm lan tỏa niềm tự hào dân tộc, cũng như góp phần quảng bá hình ảnh, du lịch tỉnh Bến Tre nói riêng và ĐBSCL nói chung.
 

Các tin liên quan