DPR: Năng suất vườn cây cao, chất lượng và hiệu quả

Tạp chí Cao su Việt Nam - 07/11/2023 6:10:00 SA


Công ty CPCS Đồng Phú là một trong những đơn vị thành viên top đầu của VRG về hiệu quả sản xuất kinh doanh, chăm lo đời sống người lao động và đóng góp vào sự phát triển của địa phương. Với những kết quả nổi bật, trong những năm qua công ty đã chia cổ tức với tỉ lệ 40 – 60%.
 
 
Bà Nguyễn Ánh Tuyết – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn công ty trao thưởng công nhân vượt sản lượng
 
17 năm liền trong Câu lạc bộ 2 tấn của VRG
 
Tự hào trên mảnh đất lịch sử, 42 năm qua, Cao su Đồng Phú đã hồi sinh vùng đất khắc nghiệt đầy bom mìn sau chiến tranh. Những cánh rừng cao su phủ xanh từ huyện Phú Giáo (Bình Dương) đến Đồng Phú, Đồng Xoài (Bình Phước). Trong điều kiện khó khăn khi giá mủ xuống thấp, công ty đã chủ động mở rộng liên doanh liên kết góp vốn với các đơn vị trong và ngoài ngành để phát triển kinh tế gắn với an sinh xã hội. Tạo ra sản phẩm từ cao su thiên nhiên như nệm gối cao su, đầu tư khu công nghiệp, trồng chuối nông nghiệp công nghệ cao… tạo hướng đi mới, góp phần chăm lo đời sống cho gần 2.600 lao động với mức thu nhập ổn định. Các chỉ tiêu SXKD đều đạt và vượt kế hoạch (KH) đề ra.
 
Với diện tích trên 9.000 ha, trong đó 5.383 ha cao su khai thác, mỗi năm, công ty thực hiện vượt KH sản lượng Tập đoàn giao trên 5%, 17 năm liền đạt năng suất vườn cây 2 tấn/ha và luôn nằm trong top đầu của Tập đoàn. Đặc biệt, năm 2022, công ty về trước KH sản lượng 51 ngày, sản lượng khai thác 12.390 tấn (vượt 19,13% kế hoạch), năng suất trên 2,2 tấn/ ha. Năm 2023, Tập đoàn giao 10.460 tấn, công ty đặt mục tiêu vượt ít nhất 5% sản lượng được giao, duy trì 18 năm liên tiếp năng suất trên 2 tấn/ha.
 
Sôi nổi nước rút về trước kế hoạch
 
Những ngày này, trên lô cao su không khí rộn ràng thi đua nước rút cuối năm lan tỏa rộng khắp trên các tổ sản xuất. Vui nhất là tinh thần lao động hăng say, miệt mài cạo mủ, trút mủ trên vườn cây, không khí phấn khởi, hào hứng của công nhân. Anh Trần Văn Long – công nhân khai thác Tổ 5, Liên tổ 2, NT Thuận Phú, chia sẻ, vào mùa thi đua nước rút, sau khi cạo xong phần cây chờ trút mủ, Tổ trưởng sẽ họp với tất cả công nhân, thông báo các chủ trương, tuyên truyền các phong trào thi đua khen thưởng của đơn vị. Các chỉ tiêu thi đua được phổ biến cụ thể, công nhân nào có thành tích nổi bật sẽ được biểu dương khen thưởng nên ai cũng phấn khởi, cố gắng thi đua hoàn thành sản lượng được giao.
 
Tại các nhà tổ sản xuất đều có băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền, các chỉ tiêu thi đua được phổ biến cụ thể đến từng công nhân. Theo đó, KH sản lượng của mỗi công nhân, tổ sản xuất hàng tháng, hàng ngày phải phấn đấu bao nhiêu kg, vượt bao nhiêu % sản lượng… Từ đó, mỗi công nhân biết được trong ngày mình hụt hay vượt sản lượng bao nhiêu để có biện pháp bù đắp ngay cho ngày hôm sau.
 
Đặc biệt, từ tháng 8, Công đoàn công ty đã tổ chức các đoàn công tác khen thưởng động viên công nhân vượt kế hoạch cao hàng tháng. Bà Nguyễn Ánh Tuyết – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn công ty, cho biết: “Đơn vị luôn kịp thời phát hiện những việc làm tốt, cách làm hay của công nhân để biểu dương, khen thưởng và nhân rộng. Công nhân rất phấn khởi, hăng hái thi đua hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu thi đua của cá nhân mình, góp phần vào thành công chung của tập thể”.
 
Với truyền thống đoàn kết, nỗ lực của tập thể NLĐ và sự nhạy bén trong quản lý điều hành của ban lãnh đạo công ty, Cao su Đồng Phú luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, ổn định sản xuất, đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho NLĐ.
 

Các tin liên quan