Lasuco hướng đến mục tiêu tổng doanh thu hơn 2.200 tỷ đồng trong năm 2024

Báo Thanh Hóa - 09/11/2023 7:05:00 CH


Phát huy sức mạnh nội tại của doanh nghiệp cũng như xác định rõ những khó khăn phải đối mặt, trên tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, đoàn kết và nhất trí cao, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023-2024 đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng, hướng đến mục tiêu đưa Lasuco phát triển bền vững.
 
 
Toàn cảnh Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023-2024 Công ty CP Mía đường Lam Sơn.
 
Ngày 9/11, Công ty CP Mía đường Lam Sơn (Lasuco) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023-2024. Đại hội có sự tham gia của 28 đại biểu, đại diện cho 111 cổ đông, với số cổ phần tham dự đại hội 46.105.637, bằng 61,85% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết.
 
 
Chủ tịch HĐQT Công ty CP Mía đường Lam Sơn Lê Văn Tân phát biểu khai mạc Đại hội.
 
Đại hội đã thông qua báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022-2023, kế hoạch năm 2023-2024 của Ban điều hành; báo cáo thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn được giao của HĐQT và Ban kiểm soát nội bộ.
 
Đồng thời thông qua các tờ trình về phân phối lợi nhuận năm 2022-2023; kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2023-2024; tờ trình phê duyệt kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023-2024; tờ trình thù lao và chi phí hoạt động của HĐQT, Ban kiểm soát nội bộ năm 2023-2024; tờ trình lựa chọn đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính năm 2023-2024.
 
 
Ông Lê Văn Phương, Tổng Giám đốc Lasuco báo cáo hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Đại hội.
 
Tại đại hội, ông Lê Văn Phương, Tổng Giám đốc Lasuco cho biết, niên độ 2022-2023 là niên độ có nhiều thuận lợi cho ngành mía đường, đặc biệt với việc giá đường trong nước cũng như thế giới tăng cao, sản lượng đường trong nước thiếu hụt, thị trường có dấu hiệu hồi phục đã có tác động tích cực tới ngành sản xuất mía đường nói chung. Tuy nhiên bên cạnh đó, vùng nguyên liệu sụt giảm, giá cả hàng hóa, dịch vụ đầu vào cho sản xuất, kinh doanh tăng cao, sức mua giảm, chuỗi cung ứng bị gián đoạn... cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của công ty.
 
 
Anh hùng Lao động Lê Văn Tam tham dự Đại hội.
 
 
Ông Lê Huy Hùng, Trưởng ban kiểm soát Lasuco báo cáo hoạt động tại Đại hội.
 
Trước tình hình chung của ngành mía đường Việt Nam, từ định hướng và chỉ đạo sát sao của HĐQT, Ban điều hành, hoạt động sản xuất, kinh doanh Lasuco đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, nhiều chỉ tiêu vẫn có sự tăng trưởng so với năm trước đó. Trong niên độ đã hoàn thiện toàn bộ việc nâng cấp dây chuyền sản xuất đường phèn từ 30 tấn lên 50 tấn/ngày đưa vào vận hành vượt tiến độ đề ra. Sản xuất nhiều chủng loại, đa dạng các sản phẩm đáp ứng theo nhu cầu người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Công tác sản xuất, chế biến vận hành ổn định, an toàn, sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng. Hệ thống phân phối được duy trì và ngày càng mở rộng, hoạt động xuất khẩu được đẩy mạnh với sự có mặt của các sản phẩm mang thương hiệu Lasuco tại 20 nước trên thế giới...
 
Năm tài chính 2022-2023, doanh thu hợp nhất của Lasuco đạt 1.807 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 39,74 tỷ đồng; bảo đảm việc làm, thu nhập và an toàn cho người lao động; bảo đảm cổ tức cho các cổ đông và tham gia nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa, vì sự phát triển của cộng đồng.
 
 
 
Ông Lê Văn Tân, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Mía đường Lam Sơn giải đáp thắc mắc của các cổ đông và chia sẻ định hướng, mục tiêu phát triển trong thời gian tới của Lasuco.
 
 
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023-2024 Công ty CP Mía đường Lam Sơn nhận được sự đồng thuận, nhất trí cao từ các cổ đông.
 
“Vững tâm thế - Nắm vận hội”, niên độ sản xuất kinh doanh năm 2023-2024, Lasuco tiếp tục kiên định mục tiêu sản xuất xanh, sạch, phát triển bền vững; nâng cao hiệu quả trong đầu tư kinh doanh; quản lý, điều hành chủ động, linh hoạt, ứng phó với diễn biến thị trường. Tập trung phát triển vùng nguyên liệu, đặc biệt là thâm canh tăng năng suất, chất lượng. Đẩy mạnh hoạt động thương mại, xuất nhập khẩu, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Giữ vững thương hiệu các sản phẩm mía đường, nông nghiệp công nghệ cao. Đổi mới, sáng tạo nâng cao năng suất lao động, phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội đồng cổ đông đã thông qua với doanh thu đạt mốc 2.202 tỷ đồng, đưa Lasuco phát triển bền vững.
 

Các tin liên quan