PLX: Petrolimex vận hành văn phòng số Doffice

Báo Chính phủ - 15/11/2023 9:20:00 CH


Ông Đào Nam Hải, Tổng Giám đốc - Trưởng Ban triển khai chuyển đổi số Petrolimex chia sẻ: "Tập đoàn đã triển khai và đưa vào sử dụng hệ thống văn phòng điện tử eOffice xuyên suốt từ Tập đoàn đến các đơn vị thành viên từ năm 2016, nhưng hiệu quả còn ở mức hạn chế. Trong thời gian qua, Tập đoàn đã phối hợp với đối tác để hoàn thiện, nâng cấp eOffice thành Doffice - văn phòng số, văn phòng không giấy tờ, tới nay đã hoàn thiện và chính thức vận hành trên thiết bị di động. Kết quả bước đầu sẽ là cơ sở để Petrolimex tiếp tục phát triển các tính năng, tiện ích và mở rộng phạm vi ứng dụng trong thời gian tới".
 
 
Trước đó, Hội đồng quản trị tập đoàn Petrolimex đã phê duyệt Chiến lược chuyển đổi số (CĐS) của Tập đoàn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Trong chiến lược CĐS đã xác định để hình thành văn hóa số, con người số, sẽ triển khai 3 nhóm giải pháp cơ bản, đáp ứng yêu cầu quản trị doanh nghiệp, quản trị hàng hóa và quản trị khách hàng. Văn phòng số là một trong những giải pháp chính đáp ứng yêu cầu quản trị doanh nghiệp.
 
Được biết, Doffice lấy cán bộ công nhân viên, người lao động (CBCNV-NLĐ) Petrolimex làm trung tâm; tạo lập môi trường làm việc số, góp phần xây dựng văn hóa số, con người số.
 
Doffice hướng tới mục tiêu: Chuẩn hóa toàn bộ quy trình làm việc tại Văn phòng Tập đoàn và các đơn vị thành viên; triển khai, quản trị, vận hành và hỗ trợ sử dụng đồng bộ, thống nhất trên một nền tảng số chung của Tập đoàn.
 
Doffice giúp CBCNV-NLĐ của tập đoàn có thể tiếp nhận và giải quyết công việc trên môi trường số, mọi lúc, mọi nơi; giúp tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí; góp phần tăng năng suất và hiệu quả trong công tác quản trị doanh nghiệp. Đồng thời tạo lập môi trường làm việc cộng tác chuyên nghiệp, có sự phối hợp chặt chẽ, liên thông, đồng bộ và thống nhất từ nhân viên, người lao động đến các bộ phận, phòng ban, đơn vị và Tập đoàn theo quy trình đã được chuẩn hóa, thống nhất.
 
 
Tỉ lệ mua xăng dầu thanh toán không dùng tiền mặt mặt tại hệ thống bán lẻ của Petrolimex đạt hơn 10%
 
Áp dụng chuyển đổi số phục vụ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh là giải pháp được Petrolimex luôn quan tâm. Petrolimex là một trong những doanh nghiệp nhà nước đầu tiên vận hành hệ thống quản trị nguồn lực ERP-SAP trên quy mô toàn quốc từ ngày 1/1/2013 và hệ thống quản lý cửa hàng bán lẻ xăng dầu Egas. Từ 1/4/2018, Petrolimex phát hành hóa đơn điện tử tại hệ thống cửa hàng xăng dầu giúp giảm bớt những gánh nặng về thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người tiêu dùng, tiết giảm chi phí kinh doanh.
 
Trong năm 2021 dù còn chịu tác động lớn của COVID-19, doanh nghiệp đã hợp tác với các đối tác triển khai thành công dự án thanh toán không dùng tiền mặt "Thanh toán thông minh - lợi ích đồng hành" và chương trình tích điểm trên app Petrolimex-ID với các tính năng tự động hóa cao, mang lại tiện ích cho khách hàng. Hiện nay tỉ lệ mua xăng dầu thanh toán không dùng tiền mặt mặt tại hệ thống bán lẻ của Petrolimex đạt hơn 10%. Đơn vị đang tiếp tục đầu tư công nghệ hiện đại, hợp tác chặt chẽ cùng các đối tác nhằm thúc đẩy tăng trưởng tỉ lệ này lên mức 40%-50% đến năm 2025.
 
Chia sẻ về những nỗ lực chuyển đổi số tại Petrolimex, ông Phạm Văn Thanh - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Petrolimex từng cho biết: "Doanh nghiệp sẽ tiếp tục duy trì sự tăng trưởng, phát triển một cách bền vững, hướng tới trở thành một tập đoàn năng lượng hàng đầu tại Việt Nam với mô hình quản trị hiện đại, minh bạch theo các chuẩn mực quốc tế; bắt kịp xu hướng dịch chuyển năng lượng cũng như chuyển đổi số ngày càng sâu rộng trên phạm vi toàn cầu".
 

Các tin liên quan