NUE: Ông Lê Hữu Hoàng làm việc với Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Nha Trang

Báo Khánh Hòa - 21/11/2023 9:00:00 CH


Chiều 20-11, ông Lê Hữu Hoàng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với Công ty Cổ Phần Môi trường đô thị Nha Trang. Dự họp có lãnh đạo các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Nội vụ, Lao động – Thương binh và Xã hội, Tài nguyên và Môi trường; đại diện: Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh, Liên đoàn lao động tỉnh, Cục Thuế tỉnh, UBND TP. Nha Trang. 
 
 
Ông Lê Hữu Hoàng phát biểu kết luận tại buổi làm việc.
 
Theo báo cáo của Công ty Cổ Phần Môi trường đô thị Nha Trang (gọi tắt là Công ty), cuối năm 2014, Công ty chuyển đổi mô hình hoạt động từ Công ty TNHH sang Công ty Cổ phần, trong đó Nhà nước giữ cổ phần chi phối 61,69%. Giai đoạn từ năm 2021 đến nay, kết quả kinh doanh của Công ty đều đạt và vượt so với chỉ tiêu kế hoạch được chủ sở hữu là UBND tỉnh giao. Lợi nhuận sau thuế của Công ty năm 2021 là hơn 6 tỉ đồng, năm 2022 là 6,1 tỉ đồng, 6 tháng năm 2023 hơn 2,2 tỉ đồng. Cùng với việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, Công ty đã chung tay góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố xây dựng thành phố ngày càng xanh sạch đẹp, điểm nhấn văn minh, thân thiện; đảm bảo công việc thu nhập ổn định cho người lao động. Tính đến thời điểm hiện tại, lực lượng lao động trong toàn Công ty là 946 người. 
 
Bên cạnh những thuận lợi, Công ty còn gặp một số khó khăn như: quá trình thoái vốn Nhà nước từ 61,69% xuống còn 51% giai đoạn 2022-2025 theo Quyết định số 1479 ngày 29-11-2022 của Thủ tướng Chính phủ còn chậm, do số cổ phần của Nhà nước sau khi xác định giá trị khởi điểm để chào bán ít được nhà đầu tư quan tâm. Đồng thời, công ty còn phải cạnh tranh của các đơn vị tư nhân mảng dịch vụ công ích; vừa phải chào giá thấp để trúng thầu, trong khi các chi phí đầu vào ngày càng tăng (như chi phí nguyên, nhiên liệu, vật tư, máy móc, lương và các chế độ phúc lợi cho người lao động…) ảnh hưởng không nhỏ đến lợi nhuận, hiệu quả sản xuất kinh doanh. Công ty kiến nghị tỉnh: xây dựng lại bộ đơn giá dịch vụ công ích đô thị vì hiện nay mức lương cơ sở đã tăng; tỉnh quan tâm, hỗ trợ trong việc giảm tiền thuê đất hàng năm cho công ty.
 
Kết luận tại buổi làm việc, ông Lê Hữu Hoàng biểu dương những nỗ lực của Công ty đã đạt được trong việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao, thực hiện tốt các chỉ tiêu nộp ngân sách Nhà nước, giữ gìn vệ sinh xanh sạch đẹp cho thành phố. Thời gian tới, đề nghị công ty tiếp tục phát huy thành quả đã đạt được; đặc biệt chú trọng việc đảm bảo lương, chế độ, quyền lợi chính đáng của người lao động.
 
Với các kiến nghị của Công ty về quá trình thoái vốn Nhà nước, xây dựng lại bộ đơn giá dịch vụ công ích, giảm tiền thuê đất hàng năm, ông Lê Hữu Hoàng chỉ đạo các sở, ban ngành tham dự cuộc họp, xem xét, nghiên cứu các quy định pháp luật liên quan, khẩn trương tham mưu, báo cáo tỉnh hướng giải quyết; đồng thời, hỗ trợ, hướng dẫn Công ty xây dựng chiến lược phát triển kinh doanh trong giai đoạn tới. 
 

Các tin liên quan