SGP: Cảng Sài Gòn – Hiệp Phước đón chuyến tàu RORO đầu tiên

Doanh nghiệp công bố - 03/12/2023 8:45:00 CH


Với định hướng trở thành một Cảng với năng lực tiếp đón được đa dạng hàng hóa, ngày 27.11, Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn đã tiếp nhận thành công RORO mang tên BAHRI TABUK cập Cảng Sài Gòn – Hiệp Phước.
 
 
Tàu BAHRI TABUK quốc tịch Saudi Arabia cập Cảng Sài Gòn – Hiệp Phước
 
Dưới sự hỗ trợ của hai tàu lai dắt thuộc Xí nghiệp Lai dắt tàu biển Cảng Sài Gòn, tàu BAHRI TABUK đã cập cảng an toàn vào bến Cảng Sài Gòn – Hiệp Phước. Tàu có chiều dài 224,96 m, trọng tải 25.939 DWT, quốc tịch Saudi Arabia.
 
 
Tàu BAHRI TABUK cập cảng an toàn và làm hàng
 
Cảng Sài Gòn – Hiệp Phước đã phối hợp tốt với đại lý và đại diện chủ hàng, chủ động lên kế hoạch xếp dỡ, bố trí phương tiện làm hàng, phân bổ nhân sự có kinh nghiệm giám sát từ lúc tàu cập cảng đến khi kết thúc làm hàng. Các kiện hàng sau khi xếp dỡ khỏi tàu an toàn, tuân thủ chặt chẽ theo quy trình khai thác và được sắp xếp tại các vị trí tại bãi đã lên kế hoạch chỉ định.
 
 
Lãnh đạo và CBNV Cảng Sài Gòn – Hiệp Phước chụp ảnh với đại diện tàu BAHRI TABUK trước khi tàu rời Cảng
 
Sau hơn một ngày triển khai với điều kiện thời tiết thuận lợi, Cảng Sài Gòn – Hiệp Phước đã thành công hoàn tất xếp dỡ toàn bộ 124 kiện hàng từ bãi lên hầm tàu và tàu BAHRI TABUK đã rời cảng an toàn tuyệt đối. Đối tác đã đánh giá cao tính kỷ luật, sự chuyên nghiệp, chất lượng dịch vụ hàng đầu và kinh nghiệm chuyên môn cao của Cảng Sài Gòn – Hiệp Phước khi đáp ứng được tiêu chí thời gian hoàn thành xếp dỡ theo đúng kế hoạch đề ra.
 
Tàu RORO là một loại tàu chuyên chở hàng hóa được xếp dỡ theo phương pháp roll-on/roll-off (ro-ro). Tàu RORO có ưu điểm là thời gian xếp dỡ nhanh, hiệu quả, phù hợp với các loại hàng hóa có kích thước lớn, cồng kềnh, khó xếp dỡ bằng phương pháp truyền thống.
 
Thành công tiếp nhận chuyến tàu này, Cảng Sài Gòn – Hiệp Phước đã khẳng định năng lực trong hoạt động khai thác dịch vụ tàu RORO. Với định hướng cho tương lai trở thành một cảng với năng lực tiếp đón được đa dạng hàng hóa, Cảng Sài Gòn – Hiệp Phước sẽ tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Các tin liên quan