Công an tỉnh BR-VT và PTSC phối hợp triển khai hiệu quả công tác bảo vệ an ninh, an toàn Dầu khí

PetroTimes - 08/12/2023 8:45:00 CH


Ngày 7/12/2023, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) phối hợp cùng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) tổ chức “Hội nghị tổng kết 05 năm thực hiện kế hoạch phối hợp số 1724/KHPH/CAT và ký kết Quy chế phối hợp mới giữa Công an BR-VT và PTSC”.
 
Hội nghị nhằm tổng kết, đánh giá kết quả đạt được cũng như rút ra bài học kinh nghiệm và đề ra phương hướng triển khai công tác phối hợp bảo vệ an ninh trật tự, an toàn dầu khí, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng cho đất nước giữa Công an BR-VT và PTSC.
 
 
 
Tham dự Hội nghị, về phía lãnh đạo Công an tỉnh BR-VT có Đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc Công an tỉnh BR-VT; Thượng tá Trần Thanh Hiển, Phó Giám đốc Công an tỉnh BR-VT; cán bộ đang công tác tại Công an tỉnh BR-VT và các địa phương.
 
Về phía lãnh đạo PTSC có ông Phan Thanh Tùng, Chủ tịch HĐQT; ông Lê Mạnh Cường, Tổng giám đốc, cùng các thành viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc, các cán bộ chuyên trách về công tác an ninh, an toàn đến từ các đơn vị PTSC; các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ an ninh trật tự, an toàn dầu khí.
 
Báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện kế hoạch phối hợp giai đoạn 2018-2023 giữa Công an tỉnh BR-VT và PTSC, ông Phạm Văn Hùng, Phó Tổng giám đốc PTSC nhấn mạnh: PTSC đã phối hợp với Công an tỉnh và các cơ quan chức năng ở địa phương thường xuyên phổ biến, quán triệt đến cán bộ, công nhân viên chức các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và của địa phương về nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị và giữ gìn trật tự an toàn xã hội.
 
 
Ông Phạm Văn Hùng, Phó Tổng giám đốc PTSC báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện kế hoạch phối hợp giai đoạn 2018-2023 giữa Công an tỉnh BR-VT và PTSC
 
Trong 05 năm qua, thông qua công tác phối hợp với các đơn vị trực thuộc PTSC trên địa bàn tỉnh, Công an các địa phương đã xác minh làm rõ và xử lý nhiều vụ liên quan đến trộm cắp tài sản và gây mất an ninh trật tự. Các đơn vị trực thuộc PTSC trên địa bàn tỉnh đã phối hợp với Công an tỉnh BR-VT triển khai hiệu quả công tác bảo đảm an toàn PCCC và CNCH.
 
Để đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn cho hoạt động của các đơn vị trực thuộc PTSC trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong thời gian tới, Công an tỉnh BR-VT và PTSC sẽ tiến hành ký kết Quy chế phối hợp mới nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của các lực lượng trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn các mục tiêu, công trình của PTSC trên địa bàn tỉnh BR-VT.
 
Các lực lượng có chức năng của hai đơn vị tiến hành phối hợp tuần tra, kiểm soát nhằm chủ động phát hiện các mối nguy hại đến hoạt động của các đơn vị trực thuộc PTSC trên địa bàn tỉnh, nhanh chóng xử lý các vụ việc, không để xảy ra mất an ninh, an toàn dầu khí trên địa bàn; Kịp thời trao đổi các thông tin, vụ việc vi phạm xảy ra tại các đơn vị trực thuộc PTSC để phục vụ công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra, xác minh, xử lý đối tượng vi phạm; Chủ động phối hợp xây dựng các phương án PCCC, phòng chống khủng bố, các kế hoạch giải quyết đình công, lãn công tại các đơn vị thành viên thuộc PTSC trên địa bàn tỉnh.
 
Các đơn vị có liên quan chủ động làm tốt công tác xây dựng và phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đến toàn bộ cán bộ, công nhân viên các công ty, các tổ chức, cá nhân người nước ngoài đến tham quan, hợp tác đầu tư.
 
Hội nghị thông qua các tham luận đến từ PTSC Supply Base, Công an TP Vũng Tàu, PTSC M&C, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH với nhiều nội dung sát thực tiễn, đánh giá, làm rõ những tồn tại, kết quả đạt được trong 5 năm qua, cũng như đề xuất các ý kiến đóng góp cho những kế hoạch trong thời gian tới.
 
 
 
 
Nhân tổng kết 5 năm phối hợp, Hội nghị trao kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh tổ quốc” của Bộ Công an cho 18 cá nhân các đơn vị trực thuộc PTSC. Khen thưởng của Công an tỉnh BR-VT cho 6 tập thể và 8 cá nhân; Khen thưởng của PTSC đối với 6 tập thể và 8 cá nhân thuộc Công an tỉnh BR-VT có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ an ninh trật tự, an toàn dầu khí.
 
 
Ông Lê Mạnh Cường, Tổng Giám đốc PTSC phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Mạnh Cường, Tổng Giám đốc PTSC nhấn mạnh, bên cạnh hoạt động dầu khí truyền thống, PTSC đang triển khai nhiều dự án về năng lượng tái tạo ngoài khơi, dự án lớn tại Lô B với hàng nghìn lao động từ các nhà thầu, đối tác. Vì vậy, công tác an toàn, an ninh, PCCC rất quan trọng trong thời gian tới. Do đó, Tổng giám đốc PTSC mong muốn tiếp tục có sự quan tâm, hỗ trợ, đồng hành từ Công an tỉnh BR-VT để hoạt động sản xuất được đảm bảo an toàn, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng.
 
 
Đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc Công an tỉnh BR-VT phát biểu tại Hội nghị
 
Đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc Công an tỉnh BR-VT đánh giá cao và chúc mừng những thành quả đã đạt được trong 5 năm qua của cả 2 đơn vị. PTSC là đơn vị lớn đóng trên địa bàn, triển khai nhiều dự án quan trọng nên công tác đảm bảo an toàn, an ninh và PCCC cần được chú trọng. Trong thời gian tới, công tác đảm bảo trật tự an ninh, an toàn của Công an tỉnh BR-VT cần có hướng mới, nỗ lực hơn nữa, học hỏi nhiều hơn nữa, trách nhiệm cao hơn để phù hợp với các dự án mới. Bên cạnh đảm bảo an ninh, an toàn trên địa bàn tỉnh còn phải hỗ trợ PTSC đảm bảo an toàn ở địa phương và các công trình có liên quan. Công an địa phương có trách nhiệm phối hợp với các công ty thành viên PTSC phối hợp tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, công trình để hoạt động của PTSC an toàn tuyệt đối.
 

Các tin liên quan