Supe Lâm Thao: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho người lao động

Doanh nghiệp công bố - 14/12/2023 7:50:00 CH


Năm qua, bên cạnh việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công nhân viên (CBCNV). Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, quy chế quản lý nội bộ, luôn được Công ty CP Supe phốt phát & hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) quan tâm, thực hiện với nhiều nội dung, và hình thức tổ chức. Qua đó góp phần phát triển sản xuất kinh doanh, đảm bảo an ninh trật tự địa phương, đơn vị.
 
 
Đảng bộ Supe Lâm Thao tham gia nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
 
Nhận thức rõ vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp. Các cấp ủy đảng, chính quyền tỉnh Phú Thọ. Supe Lâm Thao đã thành lập Tiểu ban phổ biến giáo dục pháp luật, do đồng chí Phó Tổng Giám đốc công ty làm trưởng tiểu ban.
 
Theo đó, hằng năm, Supe Lâm Thao đã chủ động rà soát, sửa đổi và hoàn thiện hệ thống các quy chế, quy định nội bộ của công ty cho phù hợp với quy định của các thông tư, chỉ thị, nghị định, Luật, Bộ luật.. và tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật.
 
Tiểu ban phổ biến giáo dục pháp luật của Supe Lâm Thao đã chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch đến các đơn vị, các chi đảng bộ cơ sở, các công đoàn bộ phận và các chi đoàn cơ sở để triển khai phổ biến, tuyên truyền chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đến toàn thể CBCNV trong công ty.
 
Thủ trưởng các đơn vị, Bí thư các chi đảng bộ cơ sở xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ công tác phổ biến, giáo dục pháp luật đến từng đảng viên, CBCNV ở mỗi đơn vị, mà nòng cốt là đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trong toàn công ty.
 
Các thành viên của Tiểu ban theo dõi từng lĩnh vực cụ thể, đồng thời qua kiểm tra nắm tình hình và nghe báo cáo của các đơn vị cũng như của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên để phân tích, đánh giá việc tuân thủ nội quy, quy định của công ty và quy định của pháp luật ở các đơn vị trong công ty để kịp thời sửa đổi, bổ sung những quy định cho phù hợp.
 
 
 
Công tác phối hợp thực hiện chương trình, kế hoạch phổ biến giáo dục pháp luật được duy trì thường xuyên nhằm triển khai thực hiện các quy chế phối hợp được Tổng Giám đốc công ty ban hành phối hợp với công đoàn, đoàn thanh niên tham gia công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, tham gia các cuộc vận động, tuyên truyền tìm hiểu về Bộ luật Hình sự, Bộ luật Dân sự, Luật Đất đai, Luật Lao động, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Doanh nghiệp, Luật Giao thông, Luật Hóa chất, Luật Phòng cháy, chữa cháy... cho CBCNV trong công ty đạt kết quả tốt.
 
Bộ phận Pháp chế của Supe Lâm Thao đã tham mưu hiệu quả cho Tổng Giám đốc công ty trong việc đảm bảo tuân thủ pháp luật trong doanh nghiệp; hướng dẫn, kiểm tra việc soạn thảo nội quy, quy định của Supe Lâm Thao đảm bảo tính pháp lý theo đúng quy định của pháp luật. Công tác phối hợp với công đoàn công ty triển khai tổ chức thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho CBCNV trong công ty, lựa chọn đội ngũ làm báo cáo viên, tuyên truyền có hiểu biết về pháp luật, nòng cốt là các đồng chí Chủ tịch công đoàn đơn vị, bí thư các chi đoàn cơ sở trong công ty, được thực hiện tốt.
 
Bên cạnh đó, Supe Lâm Thao thường xuyên cử đội ngũ báo cáo viên, đi học các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật phục vụ công tác tuyên truyền. Các thành viên trong tiểu ban thường xuyên phối hợp với nhau trong việc thực hiện các nhiệm vụ được phân công.
 
Công tác tuyên truyền phổ biến Luật phòng chống ma tuý, việc cấm đốt pháo nổ.., hằng năm Công đoàn Supe Lâm Thao đã phối hợp triển khai phổ biến tuyên truyền và tổ chức 100% cho CBCNV trong công ty ký cam kết không liên quan đến ma tuý; không tàng trữ, mua bán và đốt pháo nổ.
 
Đoàn Thanh niên Supe Lâm Thao cũng luôn phối hợp với các đơn vị tổ chức triển khai công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật thông qua kể chuyện, viết bài tìm hiểu về pháp luật, pano, khẩu hiệu, diễu hành và nhiều hình thức phong phú khác.
 
 
Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao tổ chức Diễn tập ứng phó sự cố hoá chất, ứng phó sự cố môi trường năm 2023
 
Hứng  ngày pháp luật Việt Nam, hằng năm, Supe Lâm Thao đã biên soạn những thông tin, chuyên mục về pháp luật, chế độ chính sách liên quan đến CBCNV và được cụ thể hoá bằng việc ban hành các quy chế, quy định quản lý nội bộ như: quy chế mua sắm vật tư; quy chế bán hàng; quy chế đầu tư xây dựng; quy chế phân phối tiền lương; quy chế sử dụng quỹ phúc lợi, quỹ khen thưởng; quy định quản lý, sử dụng và sửa chữa tài sản cố định; quy chế quản lý xe ôtô con; quy chế khoán chi phí...
 
Supe Lâm Thao luôn chủ động, tích cực tham gia các lớp tập huấn, phổ biến pháp luật do Tập đoàn Hoá chất Việt Nam và Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp tổ chức; đảm bảo đầy đủ các thông tin, tài liệu, các danh mục chính sách, pháp luật mới, chuyên ngành được cung cấp và cập nhật kịp thời.
 
Trong quản lý, điều hành giá các mặt hàng. Supe Lâm Thao luôn thực hiện nghiêm thông báo giá sản phẩm theo quy định của Cục Quản lý giá Bộ Tài chính; Bán đúng giá các sản phẩm theo quyết định giá của công ty ban hành.
 
Bên cạnh đó, Supe Lâm Thao luôn chú trọng thực thi các quy định của pháp luật về lao động việc làm, bố trí sắp xếp lao động hợp lý, đáp ứng yêu cầu hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm và nâng cao thu nhập cho CBCNV, chăm lo đời sống CBCNV cả về vật chất lẫn tinh thần. Tạo động lực để CBCNV yên tâm làm việc, sáng tạo và gắn bó lâu dài.
 
Không chỉ nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho CBCNV, Supe Lâm Thao còn thực hiện tốt đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tích cực tham gia công tác nhân đạo từ thiện, ủng hộ thiên tai bão lũ, an sinh xã hội… hướng đến cộng đồng.
 
Với việc đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật. Supe Lâm Thao đã và đang trang bị kiến thức pháp lý vững chắc cho đội ngũ CBCNV. Năm 2023, Công ty không có trường hợp CBCNV vi phạm pháp luật. Kết quả sản xuất kinh doanh năm sau cao hơn năm trước, thu nhập bình quân của CBCNV năm 2022 đạt 10,974 triệu đồng/người/tháng; năm 2023 ước đạt trên 11,5 triệu đồng/người/tháng.

Các tin liên quan