DPR: Nệm Đồng Phú đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia

Tạp chí Cao su Việt Nam - 16/12/2023 6:40:00 CH


Ngày 15/12, Bộ Công thương đã tổ chức Lễ tôn vinh sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu cấp quốc gia 2023 và khai mạc Hội chợ triển lãm hàng CNNT. Bộ sản phẩm nệm gối cao su của Công ty CP Kỹ thuật Cao su Đồng Phú là một trong 173 sản phẩm, bộ sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia được vinh danh năm nay.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chúc mừng các địa phương, doanh nghiệp, cơ sở có sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023 và tham gia khai mạc Hội chợ triển lãm hàng CNNT năm 2023.
 
 
Đại diện Lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành trao chứng nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu 2023 cho doanh nghiệp
 
Bộ Công Thương công nhận, cấp giấy chứng nhận được 173 sản phẩm, bộ sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023. Đây là những sản phẩm nổi trội, đại diện cho các nhóm ngành sản xuất công nghiệp chủ yếu, có lợi thế của các địa phương, khu vực và quốc gia, có giá trị sử dụng cao, tốt về chất lượng, đẹp về hình thức, có thế mạnh, tiềm năng phát triển mở rộng sản xuất, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của khách hàng trong và ngoài nước.
 
 
Đại diện Nệm Đồng Phú (thứ 3 từ trái sang) chụp hình lưu niệm cùng các doanh nghiệp được vinh danh tại buổi lễ
 
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân đề nghị, qua lễ tôn vinh này, các Bộ, ngành Trung ương và các tổ chức kinh tế, chính trị xã hội, UBND, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố tiếp tục quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư, xúc tiến thương mại, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ vào sản xuất để nâng cao năng suất, chất lượng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; có giải pháp hỗ trợ hình thành liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị bền vững, chuyển dịch cơ cấu kinh tế và chuyển dịch cơ cấu lao động ở nông thôn.
 
Đồng thời cũng đề nghị các doanh nghiệp phát huy hơn nữa các thành quả đạt được, tiếp tục nghiên cứu đầu tư, mở rộng sản xuất, phát triển các sản phẩm cả về số lượng, chất lượng và đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế – xã hội của đất nước.
 
Cùng với Lễ tôn vinh sản phẩm CNNT tiêu biểu, Bộ Công Thương tổ chức Hội chợ triển lãm hàng CNNT năm 2023 nhằm trưng bày và giới thiệu các sản phẩm CNNT tiêu biểu các cấp, trong đó trọng tâm là các sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023 và một số sản phẩm của các Nghệ nhân Nhân dân, Nghệ nhân Ưu tú.
 
 
Gian hàng Nệm Đồng Phú tại triển lãm
 
Với quy mô khu triển lãm 500 m2 và 250 gian hàng tiêu chuẩn của các cơ sở CNNT, hội chợ triển lãm là cơ hội và điều kiện cho các địa phương, các tổ chức, các cơ sở CNNT trong cả nước gặp gỡ, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường kinh doanh.
 
 
Chất lượng sản phẩm Nệm Đồng Phú được đánh giá cao
 
Bên lề còn có các chương trình hội thảo chuyên đề trao đổi, đưa ra những định hướng, tư vấn các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh; tạo sự gắn kết giữa phát triển sản xuất sản phẩm công nghiệp nông thôn với nhu cầu thị trường, nâng cao giá trị sản phẩm công nghiệp nông thôn; tư vấn ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quảng bá, giới thiệu, phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn.
 

Các tin liên quan