SC5: Thông qua phương án vay 350 tỷ đồng tại VIB

Người đưa tin - 28/12/2023 2:30:00 CH


Tháng 12/2023, SC5 đã có đến 3 lần thông qua phương án vay vốn, đề nghị cấp tín dụng… tại Ngân hàng Quân đội, Ngân hàng MSB và Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam.
 
HĐQT Công ty Cổ phần Xây dựng số 5 (HoSE: SC5) mới đây đã thông qua Nghị quyết phê duyệt phương án vay vốn, phát hành bảo lãnh, mở L/C tại Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) với tổng hạn mức tín dụng 350 tỷ đồng.
 
Theo đó, hạn mức vay vốn ngắn hạn là 150 tỷ đồng, hạn mức bảo lãnh là 350 tỷ đồng và hạn mức L/C là 100 tỷ đồng. Tài sản đảm bảo là khoản phải thu và quyền lợi đòi nợ phát sinh, hình thành từ các công trình/dự án.
 
 
Ngoài hạn mức tín dụng được đảm bảo bởi tài sản bảo đảm là Khoản phải thu và quyền đòi nợ phát sinh, hình thành từ các công trình/dự án nêu trên, HĐQT SC5 cũng đồng ý thông qua các phương án vay vốn, phát hành bảo lãnh, L/C khác nếu có phát sinh tại VIB với tài sản đảm bảo là Hợp đồng tiền gửi/Sổ tiết kiệm/ký quỹ của SC5.
 
Mục đích vay vốn mà SC5 đưa ra nhằm bổ sung vốn lưu động, phát hành bảo lãnh, mở L/C phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
 
 
 
Tính riêng trong tháng 12/2023, SC5 đã có đến 3 lần thông qua phương án vay vốn, đề nghị cấp tín dụng… tại Ngân hàng Quân đội (MB Bank) chi nhánh Hồ Chí Minh, Ngân hàng MSB và VIB.
 
Cụ thể, vay vốn tại MB Bank với giá trị cho vay 200 tỷ đồng, giá trị bảo lãnh 500 tỷ đồng và xác nhận cung cấp tín dụng 800 tỷ đồng.
 
 
Mục đích khoản vay trên nhằm bổ sung vốn lưu động, phát hành bảo lãnh, phục vụ hoạt động thi công xây lắp giai đoạn 2023-2025; nguồn thanh toán lấy từ vốn tự có hoặc vốn từ hoạt động kinh doanh.
 
Tại Ngân hàng MSB, SC5 cũng đã đề nghị cấp tín dụng với số tiền là 1.000 tỷ đồng bao gồm 500 tỷ đồng vay ngắn hạn và 800 tỷ đồng bảo lãnh ngân hàng. Đây là khoản cấp tín dụng không có tài sản đảm bảo và SC5 chấp thuận cho MSB có quyền tự động trích tiền từ tài khoản của công ty tại MSB và các tổ chức tín dụng khác để thực hiện nghĩa vụ đến hạn theo các cam kết đã ký.
 

Các tin liên quan