VIMC và Aries Energy Corporation ký kết thành lập công ty liên doanh vận tải biển

Doanh nghiệp công bố - 28/12/2023 5:20:00 CH


Ngày 27/12/2023, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) và Công ty Aries Energy Corporation (Aries) – Hy Lạp đã tổ chức Lễ ký kết thành lập công ty liên doanh trong lĩnh vực vận tải biển.
 
 
Tham dự buổi lễ có Đại sứ Việt Nam tại Hy Lạp – Lê Hồng Trường; Tổng giám đốc VIMC – Nguyễn Cảnh Tĩnh; Chủ tịch tập đoàn Hàng hải Aries – Gabriel Petridis; Phó Tổng giám đốc VIMC – Lê Quang Trung và đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn của VIMC.
 
 
Theo thỏa thuận, công ty liên doanh sẽ có tên gọi là Công ty TNHH Vận tải biển Việt Nam – Hy Lạp, với tỷ lệ góp vốn lần lượt là 70% của VIMC và 30% của Aries Energy Corporation. VIMC và  Aries sẽ tận dụng các điểm mạnh của mỗi bên để cùng thúc đẩy sự thành công và phát triển của liên doanh và mang lại lợi ích cho đôi bên. Việc liên doanh hoạt động trong lĩnh vực: môi giới khai thác tàu, cung ứng thuyền viên, khai thác tàu, quản lý tàu, đầu tư sở hữu tàu… sẽ mở thêm cơ hội cho việc phát triển các hoạt động dịch vụ của VIMC, thực hiện mục tiêu phát triển đội tàu trong dài hạn, phù hợp với Chiến lược phát triển của VIMC trong giai đoạn tới.
 
 
VIMC và Aries có mối quan hệ hợp tác lâu năm trong lĩnh vực vận tải biển. Trước đó, hai bên đã ký các Biên bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác vào năm 2016 và năm 2019.
 
Công ty Aries Energy Corporation là công ty đã hoạt động hơn 30 năm, được đăng ký thành lập tại Hy Lạp. Công ty hoạt động kinh doanh đa dạng ngành nghề như khai thác và quản lý tàu, các dự án năng lượng, các dự án liên quan đến môi trường… Công ty Aries đã từng mua hơn 150 tàu đủ loại kích cỡ. Cổ đông lớn và Giám đốc điều hành của Công ty Aries là Thuyền trưởng Gabriel Petridis. Ông Gabriel Petridis rất yêu quý và tôn trọng Việt Nam, đồng thời cũng là đại sứ danh dự của Việt Nam tại vùng Piraeus – Hy Lạp.
 
Tại Chiến lược phát triển của VIMC giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2035 xác định mục tiêu kinh doanh trong lĩnh vực vận tải biển của VIMC đến năm 2025, đội tàu của VIMC đạt trọng tải khoảng 1,5 triệu DWT, chiếm khoảng 20% trọng tải đội tàu biển Việt Nam; trong đó, phát triển đội tàu container đạt trọng tải khoảng 200.000 DWT (16.000 – 20.000 Teu), tương đương 30% trọng tải đội tàu container Việt Nam.

Các tin liên quan