Cảng Đà Nẵng đón chuyến hàng đầu năm 2024

Báo Đà Nẵng - 02/01/2024 6:00:00 CH


Tấn hàng đầu tiên năm 2024 của Cảng Đà Nẵng được xếp dỡ từ Tàu SITC HAINAN trọng tải 21.355 DWT với sức chở 1.808 Teus cập cầu Tiên Sa 3, mang theo 176 container hàng nhập khẩu; sau khi làm thủ tục nhập khẩu lô hàng, tàu sẽ mang theo 231 container hàng xuất khẩu.
 
Theo đó, đúng 0 giờ ngày 1-1-2024, tại cầu cảng Tiên Sa 3 (cảng Tiên Sa) đã đón chuyến hàng đầu tiên qua cảng trong năm mới. Tổng giám đốc Cảng Đà Nẵng Trần Lê Tuấn cho biết, năm 2023, mặc dù nền kinh tế Việt Nam nói chung và vùng thị trường Cảng Đà Nẵng nói riêng tiếp tục khó khăn, nhưng tất cả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đều tăng 5% so với năm trước.
 
 
Đây cũng là một dấu hiệu tích cực cho thấy thị trường Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung - Việt Nam đang hứa hẹn những tiềm năng to lớn.
 
Trong năm 2024, Cảng Đà Nẵng đặt mục tiêu phấn đấu các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh tăng 7%, thu nhập bình quân của người lao động tăng 3% so với năm 2023.
 
Được biết, trong năm 2023, Cảng Đà Nẵng đã đầu tư thêm 1 cẩu QCC, 4 cẩu ERTG, 2 cẩu trục và một loạt các thiết bị hiện đại khác nhằm tối ưu hóa năng lực khai thác.
 
Song song đó, đơn vị triển khai thực hiện dự án đầu tư Trung tâm logistics Hòa Vang với diện tích 20ha cùng hệ thống kho bãi rộng lớn, phục vụ cho toàn bộ khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Trung tâm này sẽ hoạt động logistics theo định hướng ICD tích hợp kho ngoại quan, hải quan, kho nội địa, kho phân phối và kho thương mại điện tử, bãi chứa container.
 
 
Tổng Giám đốc Trần Lê Tuấn tặng quà lì xì đầu năm cho công nhân cảng. Ảnh: PHƯƠNG UYÊN
 
 
Cảng Đà Nẵng đang gấp rút hoàn thành dự án bãi sau cầu 4,5 để sớm đưa vào khai thác đầu năm 2024, bên cạnh việc xúc tiến các thủ tục cần thiết để sớm tham gia đầu tư vào dự án Cảng Liên Chiểu trong thời gian tới.
 
Ngoài ra, đơn vị đã và đang tập trung đầu tư, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, thiết bị, hệ thống logistics để hướng tới mục tiêu thực hiện dịch vụ trọn gói Door to Door cho khách hàng của Cảng Đà Nẵng trong năm 2024.
 
Cảng Đà Nẵng hiện đứng thứ 8 trong số các doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất tại Đà Nẵng; đồng thời, bình quân thu thuế xuất nhập khẩu tại Cảng Tiên Sa qua các năm luôn có sự tăng trưởng và chiếm khoảng trên 80% tổng thu thuế xuất nhập khẩu toàn thành phố.
 

Các tin liên quan