Giá dầu thế giới giảm phiên thứ tư liên tiếp

Vietnam+ - 24/05/2024 8:55:54 SA


Giá dầu thế giới giảm phiên thứ tư liên tiếp trong phiên giao dịch 23/5 và ổn định ở mức thấp nhất trong nhiều tháng do triển vọng lãi suất của Mỹ tăng trong thời gian dài làm dấy lên lo ngại về tăng trưởng nhu cầu tại thị trường dầu mỏ lớn nhất thế giới này.

Bơm xăng cho phương tiện tại trạm xăng ở Minas Gerais, Brazil. Ảnh: AFP/TTXVN

Giá dầu Brent giao kỳ hạn giảm 54 xu Mỹ (0,7%) xuống 81,36 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 1/2024. Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng giảm 70 xu Mỹ (0,9%) xuống 76,87 USD/thùng, mức thấp nhất trong 3 tháng.

Biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) công bố hôm thứ Tư (22/5) cho thấy các nhà hoạch định chính sách vẫn còn lo ngại liệu lãi suất hiện tại có đủ cao để kiềm chế lạm phát hay không. Lãi suất cao làm tăng chi phí vay, có thể làm chậm hoạt động kinh tế và làm giảm nhu cầu dầu mỏ.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng 1,8 triệu thùng trong tuần trước, so với mức giảm dự kiến là 2,5 triệu thùng. Thông tin này đã gây áp lực lên thị trường.

Các nhà đầu tư cũng đang hướng tới cuộc họp chính sách sản lượng dầu diễn ra ngày 1/6 của Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các nhà sản xuất lớn ngoài khối (nhóm OPEC+).

Ông Andrew Lipow, Chủ tịch của công ty tư vấn dầu khí Lipow Oil Associates ở Houston, cho biết, sự sụt giảm giá dầu thô gần đây làm tăng khả năng OPEC + sẽ duy trì hạn ngạch sản lượng hiện nay ít nhất là cho đến cuối tháng 9/2024.

Vân Anh-Link gốc

Các tin liên quan