Giá vàng trong nước tiếp tục đi xuống, vàng nhẫn giao dịch quanh 76,4 triệu đồng, vàng miếng lùi dần về 89 triệu/lượng

Thời báo kinh doanh - 25/05/2024 8:55:42 SA


Giá vàng thế giới hôm nay (25/5) tăng nhẹ trước sự suy yếu của đồng bạc xanh. Trong nước, giá vàng nhẫn tiếp tục điều chỉnh giảm, giao dịch quanh 76,4 triệu đồng/lượng; còn vàng miếng SJC lùi dần về 89 triệu đồng/lượng.

Khoảng 6 giờ 25 ngày 25/5 (giờ Việt Nam), trên‏‏ Kitco, giá vàng giao ngay ở mức 2.334,20 USD/ounce, tăng 2,21 USD/ounce (+0,09%); vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.335,2 USD/ounce, tăng 5,1 USD.

 Giá vàng trong nước tiếp tục điều chỉnh giảm. 

Đồng USD trượt giá so với hầu hết các loại tiền tệ khác khi các nhà giao dịch chốt lời sau mức tăng gần đây đã tạo sức bật cho giá vàng. Tuy nhiên, giá kim loại quý này vẫn ghi nhận tuần giảm đầu tiên sau 3 tuần và là tuần tồi tệ nhất trong hơn 5 tháng do kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất trong năm nay mờ nhạt sau khi biên bản cuộc họp gần đây nhất của Fed được công bố.

Chuyên gia phân tích độc lập Ross Norman cho rằng, vàng đang lấy lại đà tăng khi những người bỏ lỡ các đợt tăng giá gần đây bắt đầu nhảy vào thị trường sau khi giá kim loại quý này liên tiếp được điều chỉnh giảm mạnh.

Thời gian qua, hướng đi của giá vàng phụ thuộc nhiều vào quan điểm chính sách của Fed. Sự không chắc chắn về thời điểm Fed sẽ cắt giảm lãi suất đã khiến các nhà đầu tư phương Tây dè dặt. Người đứng đầu Bộ phận nghiên cứu kim loại Michael Widmer của Bank of America cho rằng, một khi Fed cắt giảm lãi suất, họ sẽ lại tăng mức độ đầu tư trở lại.

Theo James Hyerczyk, nhà phân tích thị trường tại FXE, với các số liệu kinh tế và dự đoán về các tín hiệu điều chỉnh lãi suất từ Fed, giá vàng có thể tăng trong ngắn hạn.

Adam Rozencwajg, đối tác quản lý tại Goehring & Rozencwajg dự báo, giá vàng có thể đạt từ 5.000 - 7.000 USD/ounce, đánh dấu sự khởi đầu của một thị trường tăng giá kéo dài.

“Đà tăng giá này phụ thuộc vào sự tích lũy chưa từng có của ngân hàng trung ương và những thay đổi đáng kể trong hệ thống tiền tệ toàn cầu", ông nói.

Trong nước, giá vàng nhẫn tiếp tục điều chỉnh giảm khoảng 400.000 đồng, giao dịch quanh 74,8 triệu đồng/lượng mua vào và 76,4 triệu đồng/lượng bán ra. Chỉ qua 2 phiên, giá vàng nhẫn tại nhiều thương hiệu đã giảm hơn 1 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng miếng SJC cũng tiếp tục đi xuống, lùi dần về 89 triệu đồng/lượng. Nếu tính từ vùng đỉnh 92,4 triệu đồng/lượng đã đạt trước đó, mỗi lượng vàng miếng SJC đã "bốc hơi" gần 3 triệu đồng.

Hiện, giá vàng miếng tại một số hệ thống kinh doanh được niêm yết như sau: Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức 87,50 - 89,52 triệu đồng/lượng; Tập đoàn Doji niêm yết tại 87,50 - 89,3 triệu đồng/lượng; Hệ thống PNJ niêm yết tại 87,50 - 89,40 triệu đồng/lượng; Bảo Tín Minh Châu niêm yết tại 87,65 - 89,30 triệu đồng/lượng.

Như vậy, quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank (chưa thuế, phí), giá vàng thế giới tương đương gần 71,5 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng miếng SJC khoảng 18 triệu đồng/lượng.

Châu Giang-Link gốc

Các tin liên quan