Giá phòng khách sạn TP HCM tiếp đà giảm 5%

VnExpress - 07/04/2016 10:10:12 SA


Nguồn cung tăng mạnh đã khiến thị trường khách sạn TP HCM bước vào cuộc đua cạnh tranh khốc liệt, đẩy giá phòng khách sạn 3 tháng qua sụt giảm 5% so với quý trước, chỉ đạt xấp xỉ 1,8 triệu đồng một đêm, theo Savills Việt Nam.

Báo cáo quý I/2016 của đơn vị này cho biết, bên cạnh giá phòng đi xuống, công suất cho thuê phòng tại TP HCM cũng giảm 1-2%. Quý đầu tiên của năm vẫn được xếp vào khoảng thời gian vàng, tức mùa cao điểm của ngành du lịch do lượng khách quốc tế tăng, song bức tranh thị trường lại ảm đạm. Đây là quý thứ hai liên tiếp trong mùa cao điểm (bao gồm cả quý IV/2015) giá phòng khách sạn tiếp tục sa sút.

Nguyên nhân là do thị trường ghi nhận thêm 4 khách sạn 3 sao nữa, đẩy nguồn cung vọt lên con số 15.000 phòng ở tất cả các hạng 3-5 sao, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, những bất ổn của nền kinh tế Trung Quốc, Nga đang tác động lớn đến lượng khách nước này tới TP HCM du lịch cũng là nguyên nhân khiến thị trường rơi vào khó khăn.

Dự báo giai đoạn 2016-2018, một lượng lớn nguồn cung với hơn 5.000 phòng nữa sẽ gia nhập thị trường và tiếp tục gây nhiều áp lực lên tình hình hoạt động chung, đặc biệt là phân khúc khách sạn cao cấp. Do đó, Savills cho rằng ngành khách sạn cần thêm khá nhiều thời gian để tìm lại phong độ tăng trưởng ổn định.

 

Vũ Lê

 


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.


 

Các tin liên quan