Kinh tế Trung Quốc tăng tốc trong quý I

VnExpress - 17/04/2017 12:40:08 CH


GDP nước này đã tăng 6,9% so với cùng kỳ năm ngoái, theo số liệu Tổng cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc công bố hôm nay.


Tốc độ tăng trưởng 6,9% trong quý I của Trung Quốc nhỉnh hơn so với 6,8% quý IV năm ngoái và cũng cao hơn dự báo của giới phân tích. Kinh tế Trung Quốc đã tăng tốc 2 quý liên tiếp do đầu tư nhích lên, doanh số bán lẻ phục hồi và sản lượng nhà máy tăng cao trong tháng 3.

Tháng trước, Chính phủ Trung Quốc từng cho biết mục tiêu của họ là "tăng trưởng quanh 6,5% hoặc cao hơn nếu có thể" trong năm 2017. Năm ngoái, GDP nền kinh tế lớn nhì thế giới chỉ tăng 6,7%. Chính phủ Trung Quốc cho biết ổn định kinh tế là ưu tiên hàng đầu của nước này trong năm nay.

Tuy vậy, rất nhiều nhà kinh tế học lo ngại nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng của Trung Quốc lần này sẽ phải trả giá. Do tín dụng ngân hàng vẫn tiếp tục tăng cao, khiến khối nợ tăng với tốc độ hơn gấp đôi nền kinh tế.

 

Hà Thu (theo Bloomberg)

 


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.


 

Các tin liên quan