Giá vàng lên đỉnh 3 tuần do bất ổn chính quyền Mỹ chưa nguôi

BizLive - 23/05/2017 8:12:18 SA


Giá vàng giao tháng Sáu tăng 7,8 USD, tương đương 0,6%, lên 1.261,40 USD/ounce, mức đóng cửa cao nhất kể từ 28/4. Kim loại này đã tăng giá 8 trong số 9 phiên gần nhất.
 
Diễn biến giá vàng trong phiên. Biểu đồ: Finviz 
 
Vàng tăng giá 2,1% trong tuần trước trong bối cảnh bất ổn chính trị vẫn bủa vây Nhà trắng. Đây là tuần giá vàng leo dốc mạnh nhất kể từ giữa tháng 4/2016.
 
Ở thời điểm cập nhật lúc 7h00 sáng theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đang ở mức 1.262,90 USD/ounce, tăng so với mức chốt phiên hôm thứ Sáu tuần trước là 1.255,60 USD/ounce.
 
Biểu đồ: Kitco 
 
Chỉ số ICE U.S. Dollar giảm 0,2% và mức giảm giá của chỉ số này trong tuần trước đã xóa tan mức tăng có được sau bầu cử tổng thống Mỹ. Trong khi đó, các chỉ số chứng khoán Mỹ tăng điểm đồng loạt trong ngày thứ Hai.
 
Đồng bạc xanh tiếp tục chịu áp lực trong bối cảnh căng thẳng chính trị xung quanh chính quyền của Tổng thống Donald Trump, theo James Woods, chuyên gia phân tích đầu tư tại Rivkin. “Tuy vậy, điều này có lẽ không ngăn được Ủy ban Thị trường mở của Fed nâng lãi suất trong cuộc gặp vào tháng sau”, Woods nói.
 
Thị trường tài chính đánh giá khả năng Fed tăng lãi suất trong cuộc họp vào giữa tháng sau ở mức 70%. Tuy giảm so với tỷ lệ gần 100% vào đầu tháng này, nhưng tỷ lệ này vẫn cho thấy nhiều người tin rằng Fed chắc chắn sẽ nâng lãi suất thêm lần nữa.
 
“Những dấu hiệu cho thấy Fed giữ lộ trình nâng lãi suất vào tháng sau dù những lo ngại trên chính trường Mỹ có thể gây áp lực giảm giá đối với vàng”, Ilya Spivak, chiến lược gia tiền tệ và hàng hóa tại Daily FX bình luận.
 
Fed sẽ công bố biên bản cuộc họp gần nhất vào chiều thứ Tư tuần này. Theo đó, biên bản này sẽ tiết lộ phần nào kế hoạch tăng lãi suất của Ngân hàng trung ương Mỹ tại cuộc họp vào ngày 13-14/6 tới.
 
Hôm thứ Hai, Robert Kaplan, Chủ tịch Fed khu vực Dallas, cho biết ông kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất ngắn hạn thêm 2 lần nữa trong năm nay.
 
MINH TUẤN
 

Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.

Các tin liên quan