Đồng euro leo đỉnh 6 tháng sau tuyên bố của Thủ tướng Đức

BizLive - 23/05/2017 8:35:02 SA


Phát biểu trước các sinh viên tại Berlin và giải thích về tình hình thặng dư thương mại của Đức, bà Merkel cho rằng đồng euro yếu đã làm giá hàng hóa Đức rẻ hơn.
 
Sau bình luận của bà Merkel, đồng euro tăng giá 0,3% từ 1,1207 euro đổi 1 USD hôm thứ Sáu lên mức 1,1241 hôm thứ Hai, mức cao nhất trong vòng 6 tháng.
 
 
  Biểu đồ: Finviz 
 
Simon Derrick, chiến lược gia tiền tệ tại BNY Mellon, cho rằng những bình luận của bà Merkel khiến đồng euro tăng giá trong ngắn hạn, nhưng còn có một số yếu tố co thể đẩy đồng tiền chung tăng giá so với đồng bạc xanh trong dài hạn.
 
Theo chuyên gia này, bất cứ hành động nào của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cũng có thể tác động đến giá đồng euro, có thể do đồng tiền này vẫn rẻ.
 
Chỉ số ICE U.S. Dollar, đo sức mạnh đồng USD với 6 đồng tiền khác, giảm 0,2% xuống 96,947 điểm. Chỉ số WSJ Dollar giảm 0,1% xuống 88,56 điểm.
 
Trong khi đó, bảng Anh giảm giá nhẹ so với đồng USD, ở mức 1 bảng đổi 1,3001 USD, so với mức 1,3037 thứ Sáu tuần trước tại thị trường New York.
 
Trước đó trong phiên, bảng Anh đã có lúc xuống mức thấp 1,2966 sau khi các cuộc thăm dò cho thấy Đảng Lao động Anh đã giảm khoảng cách dẫn điểm lớn của Đảng Bảo thủ khi nước Anh tiến hành bầu cử vào ngày 8/6 tới.
 
 
Biểu đồ: Finviz   
 
Tháng trước, Thủ tướng Anh Theresa May bất ngờ kêu gọi tổng tuyển cử sớm. Động thái này được nhìn nhận bà May muốn củng cố vị thế trước khi bước vào đàm phán Brexit.
 
Theo 1 khảo sát, Đảng Lao động đã thu hẹp khoảng cách với Đảng Bảo thủ xuống còn 9 điểm phần trăm, xuống 35% so với 44%. Đây là lần đầu tiên khoảng cách này giảm xuống 1 con số.
 
Đồng bảng Anh tăng giá trong tháng trước từ mức 1,25 USD đổi 1 bảng sau khi bà May kêu gọi tổng tuyển cử sớm.
 
Kathleen Brooks, Giám đốc nghiên cứu tại City Index, cho rằng bảng Anh có thể giảm về mức hỗ trợ 1,2860, thậm chí về mức 1,25, phụ thuộc vào việc bà May giải quyết các vấn đề như phúc lợi xã hội hay lương hưu như thế nào trong bản tuyên ngôn tranh cử.
 
Trong khi đó, tỷ giá USD/JPY giảm xuống 111,16 từ mức 111,26 trước đó.
 
 
  Biểu đồ: Finviz 
 
MINH TUẤN
 

Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.

Các tin liên quan