Chứng khoán BIDV – Hành trình 20 năm vững bước đi lên

BSC - 07/11/2019 3:28:45 CH


 Là một trong những công ty chứng khoán có trách nhiệm của thị trường chứng khoán Việt Nam, BSC vẫn luôn không ngừng cải thiện chất lượng với mục tiêu duy trì thứ hạng bền vững, đóng góp cho sự phát triển của thị trường chứng khoán, đem lại lợi ích cho khách hàng, các nhà đầu tư và cổ đông của Công ty.

 

Được cấp phép thành lập ngày 26/11/1999, Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) là Công ty chứng khoán đầu tiên trong ngành ngân hàng tham gia kinh doanh trong lĩnh vực chứng khoán, đồng thời là một trong hai công ty chứng khoán đầu tiên tại Việt Nam. Sự ra đời của BSC với tư cách là một định chế tài chính trung gian hoạt động đa năng đã đánh dấu cho sự khởi đầu cho ngành chứng khoán nói chung và nghề môi giới, đầu tư và tư vấn đầu tư chứng khoán tại Việt Nam nói riêng.
Năm 2000, để đáp ứng nhu cầu phát triển thị trường trên quy mô toàn quốc, BSC đã thành lập chi nhánh tại TP Hồ Chí Minh. Hiện nay, trụ sở chính tại Hà Nội, một chi nhánh tại TP HCM và mạng lưới khách hàng trên toàn quốc. 
Năm 2005, thực hiện chủ trương của Nhà nước về cổ phần hóa các doanh nghiệp quốc doanh, BSC tổ chức đấu giá thành công cổ phần của Công ty CP Sữa Việt Nam Vinamilk, mang về cho Nhà nước trên 2.243 tỷ đồng, đánh dấu bước chuyển mình của Vinamilk trở thành một trong những doanh nghiệp đứng đầu nền kinh tế như hiện nay. 
Không đứng ngoài làn sóng chuyển đổi mô hình, tháng 11/2010, BSC đấu giá thành công 10.195.570 cổ phần. Ngày 01/01/2011, BSC chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam với số vốn điều lệ là 865 tỷ đồng. Trong năm này, BSC đón nhận huân chương lao động hạng Ba do Nhà nước trao tặng và giải thưởng công ty Chứng khoán tốt nhất do Diễn đàn kinh tế Việt Nam và báo Vietnamnet bình chọn.
Giai đoạn 2014 – 2015, BSC thực hiện nhiều thương vụ thành công như tư vấn phát hành 3000 tỷ đồng trái phiếu Vinacomin, tư vấn IPO cho Vinatex và Vietnam Airlines  chính thức quay lại TOP 10 các CTCK có thị phần môi giới CP/CCQ lớn nhất, đồng thời  duy trì TOP 1 thị phần môi giới trái phiếu chính phủ sàn HNX. Năm 2016, BSC được Bộ Tài chính tặng bằng khen với thành tích xuất sắc trong công tác huy động vốn NSNN thông qua phát hành trái phiếu chính phủ.
Năm 2017 là một năm thành công của thị trường chứng khoán Việt Nam nói chung và BSC nói riêng. BSC đã thu về 207.7 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, đạt 224% so với kế hoạch được giao, duy trì vị trí TOP đầu trên các sàn chứng khoán. Trong năm này, BSC được sở giao dịch chứng khoán Hà Nội tôn vinh là công ty chứng khoán tiêu biểu năm 2017” và được VSD tuyên dương là “Thành viên bù trừ chứng khoán phái sinh đầu tiên”.
Năm 2018, thương vụ tư vấn IPO Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn đã được thực hiện thành công với 4,080 nhà đầu tư đăng ký mua, gấp 2,7 lần lượng cổ phần chào bán, đồng thời giúp nhà nước thu về số tiền cao hơn 60% so với dự kiến. Cuối năm, BSC đạt giải thưởng Best Securities Broker Vietnam 2018 do tạp chí CFI - một trong những tạp chí tài chính uy tín bình chọn.
Đầu năm 2019, BSC đã cho ra mắt 2 sản phẩm công nghệ hỗ trợ đầu tư: i-Invest và i-Broker. Thay vì đầu tư từng mã cổ phiếu theo các truyền thông, i-Invest cung cấp cho các nhà đầu tư một danh mục đầu tư dựa trên mục tiêu, mức độ rủi ro ưu thích của nhà đầu tư. Hiện nay, i-Invest đang là sản phẩm yêu thích của giới đầu tư với mức độ tín nhiệm và hài lòng cao. Đối với các nhà đầu tư yêu thích việc nghiên cứu, phân tích thị trường, BSC cung cấp i-Broker - công cụ tư vấn đầu tư sử dụng phương thức hội thoại trực tuyến (chat) hỗ trợ tra cứu thông tin theo yêu cầu về thị trường, đưa ra khuyến nghị theo dữ liệu thực tế. Đặc biệt, công cụ này hoạt động 24/7, giúp các nhà đầu tư liên tục cập nhật thị trường và sẵn sàng nắm bắt những cơ hội mới.
Năm 2019 đánh dấu chặng đường 20 năm hình thành và phát triển của BSC với nhiều hoạt động tri ân khách hàng và đối tác đã đồng hành cùng BSC trong 20 năm qua. Ngày 18/11/2019 sắp tới, BSC sẽ tổ chức Lễ kỷ niệm 20 thành lập công ty với sự tham gia của đại diện các Ban ngành, các đối tác và khách hàng thân thiết để cùng nhau chia sẻ những định hướng tích cực cho tương lai.
Là một công ty chứng khoán có trách nhiệm và đóng góp cho sự phát triển của thị trường, BSC không ngừng cải thiện chất lượng với mục tiêu duy trì thứ hạng bền vững, đem lại lợi ích cho khách hàng, các nhà đầu tư và cổ đông của Công ty.
Hành trình 20 năm với nhiều bài học quý giá và những thành tựu đáng tự hào sẽ trở thành một bệ phóng vững chắc để BSC tiếp tục vươn xa, chinh phục những đỉnh cao mới của thị trường trong những chặng đường tiếp theo.

Các tin liên quan