Chứng khoán 13/12: Nhiều cổ phiếu Ngân hàng bị “bỏ rơi”, tiền đẩy Bất động sản, Khu công nghiệp và Xây dựng bứt phá mạnh

BizLIVE - 13/12/2021 3:45:00 CH


Nhóm Bất động sản, Khu công nghiệp, Xây dựng tiếp tục hút tiền khá mạnh với hàng loạt cổ phiếu tăng mạnh, thậm chí “tím lịm”.

 
VN-Index phiên 13/12
 
Nhiều cổ phiếu ngân hàng bị "ruồng bỏ"
 
Dòng tiền vào thị trường tiếp tục được cải thiện đôi chút nhưng vẫn không đủ sức kéo Ngân hàng ra khỏi xu hướng giằng co. VCB cuối phiên thậm chí còn thả đỏ trong khi BID, LPB cũng bị thu hẹp mức tăng. Nhiều cổ phiếu ngân hàng vẫn như trong cảnh bị "bỏ rơi" trong đà đi lên của thị trường hiện nay, đặc biệt phiên này như SHB, TCB, VPB...
VIC sau phiên sáng khá hưng phấn cũng đã lùi lại sát tham chiếu thay vào đó VHM nổi lên như đầu tàu kéo chỉ số. Cổ phiếu này tưởng chừng sẽ có một phiên bứt phá làm thỏa mãn sự chờ đợi của các cổ đông nhưng cuối cùng vẫn bị kéo xuống dưới MA20.
Nhóm Bất động sản, Khu công nghiệp, Xây dựng tiếp tục hút tiền khá tốt với hàng loạt cổ phiếu tăng mạnh, thậm chí “tím lịm” như DIG, HAR, NLG, NTL, QCG, SCR, ITA, HQC, TCH, NBB, CII, HBC, HTN,...
Sắc xanh bao phủ trên hầu hết cổ phiếu Chứng khoán, Thép, Dầu khí, Hàng không, Bán lẻ,... Hàng loạt cổ phiếu Penny cũng tăng mạnh, thậm chí HAG, HHS, HNG, IDI, SJF, TTF,... còn tăng hết biên độ.
Kết phiên, VN-Index tăng 12,67 điểm (+0,87%) lên 1.476,21 điểm với thanh khoản 28.194 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 25.900 tỷ đồng. Khối ngoại quay đầu bán ròng gần 55 tỷ đồng trên HoSE chủ yếu trên HPG, GEX, NLG, VPB, TCH, SSI,...
Nhẹ tàu hơn HoSE vì không có nhiều cổ phiếu Ngân hàng, các cổ phiếu Bất động sản trên HNX như IDC, CEO, L14 bứt phá mạnh mẽ cùng KSF, SHS, MBS dễ dàng kéo HNX-Index tăng 6,81 điểm (+1,51%) lên 457,56 điểm với thanh khoản 3.084 tỷ đồng.
Trong khi đó, UpCOM-Index cũng tăng 0,49 điểm (+0,44%) lên 112,3 điểm với thanh khoản 2.367 tỷ đồng.
*****
Tiền không đủ dồi dào gây ra sự phân hóa ngày càng rõ rệt trong nhóm Ngân hàng, trong khi một số Bluechips có thông tin hỗ trợ tích cực vẫn miệt mài kéo điểm.
 

 
VN-Index sáng 13/12
 
VIC cũng đã đồng thuận
 
Dòng tiền không có xu hướng mở rộng mà tập trung nhiều hơn vào việc giải quyết những nút thắt đặc biệt trên VIC. Cổ phiếu này đảo chiều tăng điểm từ cái tên ảnh hưởng nhất đến chỉ số sang top đóng góp là yếu tố quan trọng giúp thị trường tạm đứng vững trước áp lực đang gia tăng lên nhóm Ngân hàng.
Tiền không đủ dồi dào gây ra sự phân hóa ngày càng rõ rệt trong nhóm cổ phiếu có tỷ trọng lớn nhất sàn. Gần như chỉ còn BID, LPB giữ được phong độ trọng khi VCB, STB, CTG, ACB có dấu hiệu muốn thoái lui. Ngược lại nhóm Chứng khoán phần nào được giải phóng khi màu xanh đã trở lại trên VND, SSI, HCM, AGR, BSI,...
Bên cạnh VIC, các cổ phiếu vốn hóa lớn như GAS, MSN, GVR cũng đóng góp tích cực vào đà tăng của VN-Index. Trong đó, GAS tiếp tục được hưởng lợi từ hiệu ứng giá dầu còn MSN được hỗ trợ đắc lực từ thông tin TPG, ADIA và SeaTown rót 350 triệu USD vào The CrownX.
Các Bluechips như VNM, VHM, VRE, BVH, PNJ, FPT, MWG, SAB,... chưa hút được tiền và đang giằng co quanh tham chiếu. Trong khi đó, nhóm Midcap và Penny đã tranh thủ bứt phá với hàng loạt cổ phiếu tăng kịch trần đặc biệt trên nhóm Bất động sản, Xây dựng như HAG, HAR, HQC, HTN, QCG, SCR,...
Tạm dừng phiên sáng, VN-Index tăng 10,66 điểm (+0,73%) lên 1.474,2 điểm với thanh khoản 15.227 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 14.363 tỷ đồng. Khối ngoại mua ròng hơn 124 tỷ đồng trên HoSE dàn trải trên VIC, VHM, MSN, VNM,... trong khi HPG, TCH, SHB, GEX,... đang bị bán khá mạnh.
Trên HNX, sự khởi sắc của một loạt cổ phiếu NVB, CSC, CEO, PLC, THD,... giúp HNX-Index tăng 2,35 điểm (+0,52%) lên 453,1 điểm với thanh khoản 1.606 tỷ đồng. Trong khi đó, bộ đôi VGI, BSR giúp UpCOM-Index đảo chiều tăng 0,16 điểm (+0,14%) lên 111,97 điểm với thanh khoản 1.020 tỷ đồng.
*****
Bất động sản, Khu công nghiệp, Xây dựng, Thép, Dầu khí, Bán lẻ, Hàng không... đồng loạt khởi sắc trong khi Ngân hàng đang phấn hóa và Chứng khoán điều chỉnh giảm.
 
 
Sắc xanh lan tỏa trên diện rộng kéo VN-Index tăng điểm (Ảnh minh họa)
 
Phiên giảm điểm cuối tuần trước dường như không còn ảnh hưởng quá nhiều đến tâm lý nhà đầu tư, thị trường khởi đầu tuần mới khá hưng phấn với sắc xanh chiếm ưu thế trên phần lớn các nhóm cổ phiếu.
 
Bất động sản, Khu công nghiệp, Xây dựng, Thép, Dầu khí, Bán lẻ, Hàng không... đồng loạt khởi sắc trong đó MSN, HPG, GAS, GVR, VGC, KBC, BCM, HVN,... đều năm trong top kéo điểm. Chiều ngược lại, VIC và NVL điều chỉnh khá sâu đang là nút thắt quan trọng chờ dòng tiền giải quyết.
 
Ngân hàng có sự phân hóa nhất định nhưng có xu hướng nghiêng về phe mua với VCB, CTG, BID, EIB, LPB, STB tăng tích cực trong khi MSB, SHB, TCB, TPB, SSB,... lại điều chỉnh giảm. Nhóm Chứng khoán cũng chịu áp lực bán khá mạnh khiến sắc đỏ bao trùm lên SSI, VND, AGR, BSI, CTS, VCI, SHS,... dù mức giảm không quá lớn.
 
Nhóm cổ phiếu Midcap và Penny thậm chí thanh thoát hơn khi xuất hiện nhiều cổ phiếu lộ trần từ sớm như HQC, ITA, QCG, SCR, HAG, CMS,... Thời điểm 10h sáng, VN-Index tạm thời tăng 9,42 điểm (+0,64%) lên 1.472,96 điểm với thanh khoản gần 6.200 tỷ đồng.
 
Trên HNX, IDC bứt phá mạnh giúp HNX-Index tăng 1,34 điểm (+0,3%) lên 452,09 điểm với thanh khoản 722 tỷ đồng.
 
Trong khi đó, UpCOM-Index lại giảm 0,03 điểm (-0,03%) xuống 111,78 điểm với thanh khoản 460 tỷ đồng do ảnh hưởng của VEF, VEA, MSR,...
 

Các tin liên quan