SGP: Một trong những tàu container lớn nhất của hãng tàu MSC lần đầu cập cảng Việt Nam

Doanh nghiệp công bố - 31/10/2023 5:35:00 CH


Chiều ngày 30/10, sau khi xếp dỡ gần 12.000 teus hàng hóa, tàu container MSC ALEXANDRA của tuyến dịch vụ Sentosa-Shikra thuộc hãng tàu MSC đã rời cảng SSIT để tiếp tục hải trình đi Mỹ.
 
 
Tàu MSC ALEXANDRA có trọng tải toàn phần là 165,908 tấn, chiều dài 365.50m.
 
Tàu MSC ALEXANDRA  – một trong những tàu container lớn nhất của hãng tàu MSC có trọng tải toàn phần là 165.908 tấn, chiều dài 365.50m. Trước đó, ngày 24/10, tàu MSC ALEXANDRA đã cập cảng SSIT làm hàng, đây là lần đầu tiên tàu MSC ALEXANDRA được hãng tàu MSC đưa vào khai thác tại Việt Nam. Với dịch vụ và chất lượng chuyên nghiệp, cảng SSIT đã nhận được sự tin tưởng và được các hãng tàu lớn như hãng tàu MSC lựa chọn để đưa các tàu container có trọng tải lớn vào khai thác.
 
 
 
Tổng sản lượng xếp dỡ của tàu MSC ALEXANDRA đạt gần 12.000 teus, đây là một trong những chuyến tàu có sản lượng cao ghé cảng SSIT làm hàng trong thời gian gần đây.
 
Với kỳ vọng sẽ tiếp tục thu hút được nhiều tàu container lớn cập cảng, Cảng SSIT đã và đang làm việc với các cơ quan bộ, ngành liên quan để hỗ trợ các tàu có tải trọng lớn hơn vào Việt Nam, bao gồm các tàu container siêu lớn với sức chở lên đến 20.000 teus. Đồng thời, cung cấp dịch vụ mang đẳng cấp quốc tế cho khách hàng, tận dụng công nghệ để tối ưu hóa hiệu suất khai thác, đáp ứng nhu cầu dịch vụ của loại tàu kích cỡ hiện đại.
 
 
Công ty TNHH Liên doanh Dịch vụ Container Quốc tế Cảng Sài Gòn – SSA (SSIT) là một trong các cảng nước sâu tại khu vực Cái Mép – Thị Vải. Liên doanh này được thành lập vào năm 2006 giữa Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam(VIMC), Công ty CP Cảng Sài Gòn và Công ty SSA Marine của Hoa Kỳ. Nằm ở khu vực hạ lưu của khu vực Cái Mép với diện tích 60ha và 600m cầu cảng, cảng SSIT được xây dựng để khai thác tàu container kích cỡ lớn và được trang bị các thiết bị khai thác hiện đại bao gồm các cẩu bờ lớn nhất Việt Nam. Mặt khác, cảng SSIT còn có 435m bến chuyên dùng cho sà lan kết nối hàng xuất và nhập khẩu từ các ICDs (điểm thông quan nội địa), các cảng tại các khu vực TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương với khu vực cảng Cái Mép.

Các tin liên quan