Có 100 triệu đầu tư chứng khoán bất động sản như thế nào?

- 18/07/2019 2:03:53 CH


1. Có thể đầu tư 100 triệu vào chứng khoán không?

100 triệu có thể đầu tư chứng khoán không?

100 triệu có thể dùng để đầu tư vào cổ phiếu bất động sản

100 triệu có thể khó để đầu tư bất động sản nhưng hoàn toàn có thể đầu tư vào "cổ phiếu" bất động sản.

Trong những năm gần đây, sự ra đời của hàng loạt các công ty bất động sản cho thấy tiềm năng phát triển làm giàu trong ngành nghề này ngày càng tăng cao. Vì thế, việc đầu tư vào bất động sản cũng là một ý kiến hấp dẫn cho nhiều nhà đầu tư. 

Tuy nhiên, nếu chỉ có số 100 triệu thì cực kỳ khó có thể tạo cho mình một chỗ đứng vững chắc trong thị trường nhiều cạnh tranh này. Lúc này bạn có thể chuyển hướng sang một con đường đầu tư khác cũng hấp dẫn không kém, đó chính là đầu tư cổ phiếu bất động sản. 

Ưu điểm của đầu tư cổ phiếu bất động sản là nguồn vốn đầu tư, tỷ lệ rủi ro thấp nhưng khả năng sinh lời lại cao hơn so với đầu tư bất động sản.  

Theo các chuyên gia chia sẻ: “Thị trường chứng khoán tính từ đầu năm đến nay đã tăng trên 15%, điều đó cho thấy đây là một trong những kênh đầu tư có khả năng sinh lời cao. Bên cạnh đó, cũng có những cổ phiếu có mức tăng trưởng 200-300%. Cho nên việc chọn lựa danh mục cổ phiếu để đầu tư là một trong những yếu tố quan trọng nhất, cũng như chọn thời điểm để tham gia thị trường.”

 

Như vậy có thể thấy rằng, đây thực sự là một miếng bánh ngọt ngào đầy sức hút, đáng để bạn thử thách đầu tư chứng khoán với 100 triệu. 

Với những nhà đầu tư còn đang băn khoăn về cách thức đầu tư hay lo lắng về vấn đề lợi nhuận, rủi ro thì 100 triệu có thể dùng sản phẩm i-Invest - sản phẩm quản lý đầu tư mới của BSC.

Sản phẩm i-Invest của BSC

  • BSC i-Invest là sản phẩm tư vấn đầu tư thông minh hoàn toàn mới tại Việt Nam với nhiều tính năng ưu việt, luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong việc xây dựng kế hoạch đầu tư hợp lý, tiết kiệm thời gian và đem về nguồn lợi nhuận lớn nhất có thể.  
  • BSC i-Invest dành cho mọi nhà đầu tư, đặc biệt là những người mới bước chân vào thị trường chứng khoán chưa có nhiều kinh nghiệm, vẫn còn lo ngại việc đầu tư. 
  • Dựa vào thông tin ban đầu khách hàng cung cấp BSC i-Invest sẽ hỗ trợ các nhà đầu tư lựa chọn đối tượng đầu tư dựa trên chủ đề, xu hướng, theo nhu cầu và cả tài chính của nhà đầu tư. Qua đó hạn chế tối thiểu rủi ro cũng như thiết lập những mục tiêu, kế hoạch phù hợp nhất với khả năng của các nhà đầu tư. 
  • BSC i-Invest được tạo ra với mong muốn sẽ trở thành công cụ hữu ích và đắc lựa nhất cho các nhà đầu tư chứng khoán, đem lại nguồn lợi nhuận cao, hạn chế những rủi ro tối thiểu cho khách hàng. 

Với bốn sản phẩm cốt lõi, BSC i-Invest  sẽ đưa đến cho nhà đầu tư nhiều phương án, kế hoạch tuỳ thuộc vào những nhu cầu, mục tiêu riêng của mỗi cá nhân: 

  • Đầu tư theo chủ đề: Các chủ đề và xu hướng đầu tư chứng khoán trên toàn thế giới đều được i-Invest nắm bắt nhanh chóng, phân tích chuyên sâu và nghiên cứu kỹ lưỡng nhằm đưa ra những nhận định chính xác nhất cho các nhà đầu tư. Các chủ đề rất đa dạng cho nhà đầu tư lựa chọn như: nhóm ngành, nhóm vốn hóa, sự kiện vĩ mô…
  • Đầu tư theo hồ sơ rủi ro: Với công cụ BSC i-Invest, các nhà đầu tư có thể “lựa chọn” cho mình một mức rủi ro nhất định để các công cụ có thể phân tích và đưa ra phương án đầu tư phù hợp và hạn chế rủi ro thấp nhất.
  • Đầu tư theo mục tiêu: BSC i-Invest sẽ thiết lập những mục tiêu dài hạn có hiệu quả cho khách hàng thay vì các mục tiêu ngắn hạn để đạt được lợi ích trước mắt. Qua các phân tích chuyên sâu dựa trên thông tin mà khách hàng cung cấp, BSC i-Invest  sẽ đưa ra các phương án đầu tư thích hợp nhất.
  • Tự tạo danh mục : Không chỉ hỗ trợ các khách hàng có một hướng đầu tư thuận lợi nhất, BSC i-Invest còn đưa ra các công cụ cho phép nhà đầu tư tự xây dựng những danh mục cho riêng mình. Với công cụ hỗ trợ lọc cổ phiếu, công cụ thực hiện mua bán theo danh mục, công cụ cảnh báo sẽ hỗ trợ đắc lực cho những nhu cầu riêng của khách hàng.

Sử dụng BSC i-Invest chính là một lựa chọn đúng đắn cho các nhà đầu tư, đặc biệt là những người mới trong thị trường chứng khoán để đem lại nguồn lợi nhuận hấp dẫn, hạn chế rủi ro cũng như có thể đầu tư đúng hướng, hợp lý nhất. 

2. Nguyên tắc khi dùng 100 triệu đầu tư chứng khoán

Nguyên tắc khi đầu tư chứng khoán với 100 triệu

Khi đầu tư chứng khoán với 100 triệu, cần lưu ý một số điểm sau:

  • Tìm hiểu rõ công ty khi mình chuẩn bị đầu tư: Không chỉ chứng khoán mà trong việc làm ăn, với bất kỳ việc hợp tác kinh doanh, đầu tư, bạn cần tìm hiểu rõ công ty mà mình chuẩn bị đầu tư. Các thông tin về tính pháp lý, tình trạng kinh tế, khả năng sinh lời, xu hướng chứng khoán vv… bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ để tránh rủi ro. 
  • Chọn đúng thời điểm tham gia: Cần phải đánh giá chính xác giá trị cổ phiếu và giá trị thực của công ty, tình hình hiện tại và khả năng lâu dài của công ty mà bạn dự định đầu tư. 
  • Tránh đầu tư theo tin đồn, "đội lái": Thực chất tâm lý nghe theo lời đồn đại là một lưỡi dao vô cùng nguy hiểm. Rất nhiều người lợi dụng tâm lý này để tung tin tức sai trái về những lợi nhuận, khả năng phát triển của cổ phiếu... Rất nhiều các nhà đầu tư vì những lời đồn mà trở nên thua lỗ nặng, thậm chí là phá sản.
  • Xây dựng kế hoạch đầu tư chứng khoán: Trong kinh doanh, làm bất cứ điều gì cũng cần có kế hoạch rõ ràng, chi tiết. Dù đầu tư chứng khoán đôi khi cũng cần sự mạo hiểm, tuy nhiên, có kế hoạch chi tiết rõ ràng chính là một tấm bùa may mắn nhất mà các nhà đầu tư luôn cần ghi nhớ. 
  • Ngược chiều đám đông: Rất nhiều trường hợp cổ phiếu rớt giá trong ngày khiến các nhà đầu tư vội vàng bán hết nhưng hôm sau giá cả lại tăng vọt bất ngờ. Vì thế nhiều trường hợp thay vì làm theo hiệu ứng đám đông, bạn cần nghiên cứu suy xét kỹ tình hình công ty và đưa ra những quyết định đúng đắn của riêng mình. 
  • Đầu tư ở chính bản thân: Tin ở bản thân, đầu tư thêm kiến thức, chuyên môn cho chính mình chính là một bí quyết để thành công mà bất cứ nhà đầu tư nào cũng cần ghi nhớ.
  • Ưu tiên đầu tư dài hạn: Đầu tư dài hạn tuy có thể nhiều rủi ro hơn nhưng chắc chắn đem lại nguồn lợi lớn hơn so với ngắn hạn. Bên cạnh đó, với việc đầu tư lâu dài cho một công ty mà bạn đã quen thuộc chắc chắn sẽ dễ dàng quản lý và nghiên cứu thị trường hơn là bắt đầu lại với một công ty mới hoàn toàn.

Dù mang lại nhiều rủi ro nhưng với những lợi nhuận hấp dẫn mà thị trường chứng khoán đem lại thì các nhà đầu tư ngại gì mà không thử sức mình. Qua những chia sẻ về việc với 100 triệu đầu tư chứng khoán bất động sản như thế nào hy vọng đã đem đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Xin cảm ơn. 

Các tin liên quan