Giá đất khu vực vành đai rục rịch "nổi sóng", đại biểu Quốc hội đề xuất cần cơ chế đặc thù khai thác quỹ đất hai bên

Vneconomy | 10/06/2022 4:52:01 CH

Mới phong phanh nghe tin Quốc hội thảo luận các dự án đường vành đai, giá đất khu vực này đã "dậy sóng". Chính vì vậy, các đại biểu Quốc hội cho rằng, cần quy hoạch khu vực hai tuyến đường vành đai để thu hồi lại các giá trị địa tô tăng lên, không lãng phí...

Chưa chốt Hóc Môn lên quận hay thành phố, tránh bàn nhiều gây sốt đất

CafeLand | 09/06/2022 7:50:00 CH

Theo lãnh đạo TP.HCM, đề xuất Hóc Môn lên quận hay thành phố trong thời gian tới vẫn đang được thành phố xem xét, chưa quyết định. Thời điểm này không bàn quá nhiều về vấn đề này để tránh gây hệ luỵ sốt đất, người dân không được hưởng lợi gì.

Làm sao chặn 'điệp khúc' sốt đất vì hạ tầng 'trên giấy'?

Nhà đầu tư | 09/06/2022 9:20:05 SA

Trong rất nhiều lý do “sốt đất” thì quy hoạch hạ tầng được xem là yếu tố tác động lớn nhất. Nhiều dự án cơ sở hạ tầng dù chỉ mới là đề xuất, chưa có cơ sở rõ ràng, nhưng đủ để trở thành “mồi nhử” cho nhiều nhóm đầu cơ tạo nên các cơn sốt đất ảo.

Lời giải cho bài toán lệch pha cung - cầu trên thị trường bất động sản

Thời báo kinh doanh | 09/06/2022 9:02:14 SA

Thị trường nhà ở trong nước đang chứng kiến nguồn cầu rất lớn và động lực tăng trưởng mạnh mẽ đến từ tốc độ đô thị hóa nhanh với tỷ lệ dân số vàng. Tuy nhiên, theo báo cáo thị trường của Savills, nguồn cung dự án mới trên thị trường hiện tại lại đang rất hạn chế.

Nhà đầu tư bất động sản 'né chuyến tàu cuối'

Thời báo kinh doanh | 09/06/2022 8:58:22 SA

Có một sự thật là bất động sản đang giúp nhiều người giàu lên nhanh chóng, song cũng khiến không ít người mắc kẹt vì “chôn vốn”. Việc liên tục mua qua bán lại khiến giá nhà đất bị đẩy lên sau mỗi lần trao tay, rủi ro theo đó cũng lớn dần và kết quả là người mua sau cùng có thể là người chịu thiệt.

Một công trình biểu tượng sẽ xuất hiện tại Hà Nội

Khải Hoàn Land | 09/06/2022 8:00:00 SA

Bất động sản (BĐS) khu vực trung tâm Hà Nội luôn có sức hút đặc biệt nhờ giá trị và sự tiện nghi vốn có. Sở hữu nhà tại đây là một nhu cầu lớn với nhiều người khi quỹ đất ngày càng khan hiếm.